Vòng loại World Cup khu vực châu Á: Tinh thần không đủ cho Thái Lan

Trước người Nhật đầy quyết tâm sau trận đầu thua UAE, Thái Lan đã không chịu nổi sức ép và đã thất thủ 0-2 ngay trên nhà Rajamangala đêm 6-9. Một trận đấu có nhiều cung bậc đáng bàn.

Thái Lan (xanh) bế tắc về mặt chiến thuật trước Nhật.

Thầy trò Kiatisak nêu mục tiêu ít nhất là phải có điểm trên sân nhà trước người Nhật nhưng phá sản vì có sự chênh lệch rất lớn về đẳng cấp. Nhìn nhận một cách sòng phẳng thì Thái Lan đáng được điểm 10 về tinh thần thi đấu.

Cũng giống như Nhật, Thái Lan thua trận đầu nên cũng nuôi quyết tâm cao nhất. Suối trận đấu các học trò của HLV Kiatisak đã phải bở hơi tai để ngăn chặn các mảng miếng và triển khai chiến thuật cực nhanh của Nhật. Ngoài việc di chuyển rất năng động và ở tần suất cao thì Nhật còn áp dụng pressing toàn sân. Khi mất bóng họ lập tức bắt người chặt và áp sát rất nhanh khiến các cầu thủ Thái Lan không sao triển khai chiến thuật của mình được.

Syria (đỏ) xuất sắc hòa Hàn Quốc.

Với dàn sao hầu hết chơi bóng ở châu Âu như Kagawa, Honda… Nhật đã làm chủ suốt 90 phút trận đấu. Các cầu thủ Nhật khỏe, nhanh và lỳ đòn họ chiếm ưu thế hầu hết trong tranh chấp, triển khai chiến thuật và đua tốc độ.

Ngay phút 19, Nhật đã có bàn thắng từ pha đánh đầu bóng bay sệt vào góc cầu môn của Kawin do công Haraguchi.

Cahill (vàng) ghi bàn duy nhất giúp Úc thắng UAE 1-0.

Tiến trình của kết quả dường như không phản ánh được diễn tiến trên sân. Dù hiệp 1 khép lại người Nhật chỉ ghi được một bàn nhưng thế trận hoàn toàn thuộc về họ.

Bước sang đầu hiệp 2, chủ nhà Thái Lan cũng không thể xoay chuyển được. HLV Kiatisak nhìn vào các trợ lý của mình trong khu kỹ thuật và lắc đầu ngao ngán. Giải mã cho sự “bó tay” này có lẽ “Sắc” hiểu chẳng có cơ hội nào cho Thái Lan dù mãi đến phút 70 Thái Lan cũng chỉ bị dẫn một bàn mà thôi…

Đến phút 75 thì Asano Takuma, cầu thủ đang đầu quân cho Arsenal, đã đóng đinh trận đấu bằng bàn thắng đẹp nữa. Thái Lan không nhụt chí và vẫn tìm mọi cách lấy lại thế trận nhưng bất thành.

Sau bàn thua thứ hai thì Thái Lan có vài cơ hội song tốc độ và sự bứt phá của Dangda vẫn không thể thắng được các hậu vệ Nhật.

Điều đáng nói là đầu hiệp 2, lẽ ra Nhật được hưởng quả phạt đền khi bóng được sút vào cầu môn, thủ môn Kawin đã bó tay. Bóng cách mặt đất chừng 1 m ngay trên vạch vôi cầu môn, chạm tay một hậu vệ Thái văng ra. Lẽ ra tình huống này là một thẻ vàng và một quả phạt đền. Nhưng trọng tài đã từ chối. HLV Havid của Nhật phản đối với trọng tài bàn. May là Nhật thắng, nếu trận này hòa thì có lẽ… lại có vấn đề từ quyết định từ chối phạt đền cho Nhật.

Thua trận nhưng đáng khen cho tuyển Thái Lan vì không vỡ thế trận trước sức tấn công vũ bão của Nhật.

Trắng tay trận thứ hai, mục tiêu đứng thứ ba bảng B khi vòng loại này kết thúc đang ngày một khó dần.

+ Kết quả các trận khác:

Bảng B: Trên sân nhà UAE đã phải thất thủ trước Úc 0-1, tương tự Iraq cũng thi đấu trên sân nhà nhưng thua Saudi Arabia 1-2.

Bảng A: Các cầu thủ Trung Quốc được ưu thế thi đấu sân nhà nhưng đã để Iran cầm hòa không bàn thắng.

Syria lấy sân Paroi của Malaysia làm sân nhà (vì chiến sự tại Syria) và đã hòa Hàn Quốc 0-0, Qatar thua trận thứ hai trước Uzbekistan ngay tại Doha.

+ Thứ tự hai bảng đấu sau hai lượt trận:

Bảng A

Teams
P
W
D
L
GF
GA
GD
PTS
UZBEKISTAN 2 2 0 0 2 0 2 6
I.R. IRAN 2 1 1 0 2 0 2 4
KOREA REPUBLIC 2 1 1 0 3 2 1 4
CHINA P.R. 2 0 1 1 2 3 -1 1
SYRIA 2 0 1 1 0 1 -1 1
QATAR 2 0 0 2 0 3 -3 0
Bảng B
Teams
P
W
D
L
GF
GA
GD
PTS
AUSTRALIA 2 2 0 0 3 0 3 6
SAUDI ARABIA 2 2 0 0 3 1 2 6
JAPAN 2 1 0 1 3 2 1 3
UNITED ARAB EMIRATES 2 1 0 1 2 2 0 3
IRAQ 2 0 0 2 1 4 -3 0
THAILAND 2 0 0 2 0 3 -3 0

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm