Tứ kết Lượt đi, MU - Porto 2-2: Ba điểm chết của MU

Năm năm sau thì MU không hòa với đội bóng của ông Mourinho, mà là hòa trong một trận mà họ tự thua chính mình. Ba điểm chết của MU trong trận lượt đi tại Old Trafford đã nói lên nhiều vấn đề.

Thứ nhất, như ông Ferguson thừa nhận các đệ tử của ông đã đuối sức và mất tập trung để Gonzales kịp san bằng tỷ số 2-2 ngay phút 89. Cũng bởi lý do đó mà suốt trận MU thường xuyên để mất trung tuyến, chuyền hỏng liên tục. Bằng chứng là bàn thua đầu do trung vệ phá bóng vào chân Rodriguez để cầu thủ này sút bóng sệt và hiểm mở tỷ số. Đã thế, trên sân nhà chọn lối đá tấn công nhưng MU lại không cầm được trung tuyến và để đối thủ lấn lướt hơn.

Chỉ vài phút sau khi Tevez nâng tỷ số lên 2-1, MU phải ngậm ngùi vì mất tập trung để Porto quân bình 2-2. Ảnh: AFP
Chỉ vài phút sau khi Tevez nâng tỷ số lên 2-1, MU phải ngậm ngùi vì mất tập trung để Porto quân bình 2-2. Ảnh: AFP

Thứ hai là “lỗ hổng” Ferdinand vắng mặt do chấn thương khiến hàng thủ liên tục bày ra những khoảng trống chết người mà cả Evans, O’Shea lẫn G. Neville đều không vá nổi. Từ đó dẫn đến hai bàn thua do Porto khai thác sai lầm của các cầu thủ MU và ghi bàn.

Ba là MU bị đối thủ nghiên cứu quá kỹ, sẵn sàng đối phó bằng lối đá đeo người chặt, phòng thủ số đông để rồi khi tấn công thì nhờ vào các cá nhân có kỹ thuật tuyệt vời. Họ dùng chính miếng đánh mà Liverpool trị MU và đánh vào những tử huyệt của MU.

Hòa trong thế dẫn trước 2-1 (Rooney gỡ hòa 1-1 ở hiệp một và Tevez nâng 2-1 ở phút 85) nhưng công bằng mà nói thì Porto bị đánh giá yếu nhưng lại là đội chơi hay hơn hẳn.

Khó khăn đang chờ đợi thầy trò Ferguson trong trận lượt về trên sân Porto.

Villarreal - Arsenal 1-1

Chủ nhà Villarreal dẫn trước 1-0 ở phút thứ 10 bởi đội trưởng Senna. Mãi đến phút 66 Adebayor hứng bóng bằng ngực, rồi làm một cú “ngã bàn đèn” tuyệt đẹp quân bình 1-1 cho Arsenal, tạo lợi thế ở lượt về trên sân Emirates.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm