Tuyển Việt Nam lấy vé chơi vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020

Đội tuyển nữ Việt Nam đã lên đường trở về Việt Nam, kết thúc chuyến thi đấu tại Uzbekistan với thành tích ba trận toàn thắng. Các học trò ông Chung lần lượt qua mặt chủ nhà Uzbekistan 2-1, thắng Hồng Kông 2-1 và thắng Jordan 2-0. Với 9 điểm tuyệt đối, thầy trò ông Chung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vào vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020.

HLV trưởng Mai Đức Chung đánh giá về các học trò: “Khác với hai trận đấu đầu tiên gặp Uzbekistan và Hồng Kông, các cầu thủ nữ Việt Nam chơi tốt ở trận đấu gặp Jordan. Họ thi đấu với sự chủ động, triển khai tấn công hai biên, phối hợp nhỏ ít chạm rồi chuyền ngược về tuyến hai để dứt điểm.

Các cô gái Việt Nam xuất sắc qua mặt tuyển nữ Jordan.

Ở hiệp một, đội bạn chủ động đá phòng ngự chặt ở khu vực trước cầu môn, nên dù tạo áp lực tấn công tốt nhưng chúng ta vẫn chưa ghi được bàn thắng. Sang hiệp hai, các nữ  tuyển thủ vẫn kiên trì lối đá và phát huy tác dụng với hai bàn thắng của Nguyễn Thị Vạn và Huỳnh Như.

Điều đáng khen ngợi là mặc dù đã ghi hai bàn nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam không chủ quan tiếp tục duy trì lối đá dưới trời mưa sân trơn, thời tiết hơi lạnh. Bản thân tôi hài lòng về các học trò ở trận đấu này và chúng ta giành vé tham dự vòng loại thứ ba rất xứng đáng”.

Như vậy, với việc xuất sắc giành vị trí nhất bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng với hai đội Myanmar (nhất bảng A) và Đài Loan (nhất bảng C) tại vòng loại thứ hai, sẽ tham dự vòng loại cuối cùng với năm đội Úc, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan.

Học trò ông Mai Đức Chung sẽ chơi tiếp vòng loại thứ ba Thế vận hội 2020. 

8 đội tiếp tục được chia thành hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra bốn đội nhất, nhì tại mỗi bảng tiến vào vòng play off. Hai đội giành chiến thắng tại vòng play off sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà và đồng thời là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản. Vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 dự kiến tổ chức vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2020.

VFF đã kịp thời động viên, chúc mừng thành tích thi đấu của toàn đội và công bố mức thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là 800 triệu đồng.

Theo VFF, ngay sau khi quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cùng với ba cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Nguyễn Thị Trúc Hương và Trần Thị Ngọc Anh sẽ tiếp tục cùng đội tuyển U-19 nữ Quốc gia bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho vòng loại thứ hai giải U-19 nữ châu Á 2019 sẽ chính thức diễn ra vào cuối tháng 4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm