UAE thắng Ấn Độ 6-0, thầy Park càng thêm lo

Đêm 29-3, UAE đã đánh bại tuyển Ấn Độ 6-0 trong trận giao hữu “kín cổng” tại sân Al Nasr ở Dubai. Trận này Ali Mabkhout có cú hat trick, Khalil góp một bàn và ngoại binh nhập tịch De Lima lập cú đúp.
Mọi vấn đề của bóng đá UAE hiện nay là tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để thầy trò HLV Van Marwijk có được phong độ cao nhất cho đợt đá tập trung các trận còn lại bảng G vào tháng 6.

Một trong những bàn thắng tạo nên cơn mưa gôn mà UAE dội vào lưới Ấn Độ. Ảnh: GETTY IMAGES  

Chiến thắng trên được báo chí UAE đề cập là đội nhà đã trở lại đúng quỹ đạo sau khi HLV Van Marwijk quay lại ngồi vào ghế nóng của đội tuyển UAE và chắc chắn UAE sẽ có một bộ mặt khác hẳn so với lượt đi mà UAE thua cả Thái Lan lẫn Việt Nam.

Đề cập về “quân xanh” Ấn Độ, đây cũng là một đội bóng gai góc khi HLV Igor Simac đã gọt giũa sau hơn một năm về với đội và cũng tính đến mục tiêu vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup. Tuy nhiên, trước một UAE hừng hực khí thế và lối chơi kết dính, Ấn Độ đã không thể trụ vững trước chủ nhà UAE thật mạnh mẽ.
Vấn đề quan trọng mà báo chí UAE chỉ ra là các cầu thủ UAE đã cho thấy việc hợp tác với HLV Van Marwijk chứ không như hai vị tiền nhiệm trước đó là Ivan Jovanovic và Jorge Pinto không được cầu thủ UAE ủng hộ.
Đây là một bức thông điệp cứng mà HLV Van Marwijk và các cầu thủ UAE gửi đến những đối thủ Đông Nam Á cùng bảng G gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm