Ứng viên vô địch lo trốn rớt hạng

Hà Nội FC là một trong số rất ít ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2021 với hầu hết cầu thủ ở các đội tuyển quốc gia và chất lượng ngoại binh đã kiểm chứng. Thật tiếc cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sau hai trận ra quân đã lọt thỏm xuống dưới đáy bảng.
Có một vài mùa bóng, Hà Nội có những bước đi khập khiễng đầu mùa nhưng chưa có bao giờ quỵ ngã đau đớn như bây giờ. Sau cú trượt chân 0-3 trước đối thủ yếu Nam Định, ông Nghiêm chọn ra một cái cớ sân Thiên Trường bị ngâm nước khiến học trò chơi không nổi. Đến cái thua ngược B. Bình Dương ngay trên sân nhà Hàng Đẫy, ông thầy trẻ mới chua chát suy ngẫm đá kiểu này Hà Nội rơi vào tốp chạy trốn rớt hạng như chơi.

Ứng viên vô địch lo trốn rớt hạng ảnh 1
Sau trận thua Nam Định, CLB Hà Nội tiếp tục thua B. Bình Dương 1-2 trên sân nhà sau khi dẫn trước ở hiệp 1. Ảnh: NGỌC DUNG

Năm ngoái chưa xa, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khởi động V-League chưa trơn tru với những lý do rất chính đáng. Rất nhiều cầu thủ Hà Nội quá tải và quá oải khi phải phân thân ở nhiều mặt trận trong nước lẫn quốc tế mệt nhoài. Một vài trụ cột khác, đặc biệt ở hàng thủ như Đình Trọng, Duy Mạnh hay sau đó là Văn Hậu bị chấn thương khiến cho nhà đương kim vô địch khi ấy rối như tơ vò.
Đấy là những nguyên cớ làm cho Hà Nội tăng tốc hết sức ở giai đoạn 2 tranh ngôi vô địch vẫn không sao đuổi kịp Viettel lặng lẽ gom điểm ngay từ đầu mùa giải. Họ chấp nhận về nhì V-League dù giới chuyên môn vẫn đánh giá chất lượng cầu thủ Hà Nội số một, còn người trong cuộc nuối tiếc ngôi á quân cũng như một thất bại.
Có lẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm xương máu ở mùa bóng cũ, CLB Hà Nội rầm rộ ngày xuất quân đã không ngại ngùng tuyên bố phải lấy lại ngai vua V-League, giữ ngôi vô địch Cúp Quốc gia và chơi tưng bừng ở AFC Cup. Không ai nghi ngờ vào năng lực của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong phút cao hứng có toan tính như thế bởi họ mạnh thực sự. 
Thế mà không hiểu sao Hà Nội sau hai trận lại mang về những phập phồng lo ngại cho người yêu bóng đá khi các tuyển thủ và ngoại binh chỉ như cái bóng của chính mình. 
Lời cảnh báo lo chống xuống hạng của HLV Chu Đình Nghiêm là không thừa nếu các cầu thủ Hà Nội chưa giải tỏa trạng thái đắm đuối và thỏa mãn danh hiệu, hoặc chưa chịu cùng nhau nhìn về một hướng.
 Ai cũng muốn đánh bại CLB Hà Nội
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ các học trò của ông bị căng cứng tâm lý khiến cho đôi chân nặng trĩu. Ai cũng biết đối thủ nào cũng muốn thắng Hà Nội, hoặc không thua để chứng tỏ mình không kém CLB vô địch nhiều nhất V-League. Bên cạnh đó, tất cả đội bóng đều nghiên cứu kỹ khiến cho lối chơi của học trò HLV Chu Đình Nghiêm đang bị bắt bài. HLV Chu Đình Nghiêm nhận hết mọi trách nhiệm về mình và hứa hẹn sẽ cải thiện cách đá cho học trò. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm