Văn Quyết và chuyện cánh cửa đội tuyển lúc khép, lúc mở

Ông giải thích tường tận rồi đề nghị truyền thông đừng nhắc, đừng hỏi chuyện của Văn Quyết nữa bởi nó rất bình thường ở các đội tuyển.
Các HLV ngoại chẳng bao giờ bận tâm tuổi tác, như trường hợp HLV Riedl gọi vua phá lưới Nguyễn Văn Dũng (Nam Định) ở tuổi 34 vào đá Tiger Cup, HLV Calisto gọi Huỳnh Hồng Sơn ở tuổi ngoài 30 làm trụ cột AFF Cup 2002. Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng từng gọi lão tướng Anh Đức đá AFF Cup 2018 và Đức trở nên nhân vật quan trọng cùng êkíp đoạt cúp vàng AFF.

Văn Quyết với phong độ tốt và là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020 xứng đáng trở lại với đội tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG

Hồi HLV Nishino gút danh sách đội tuyển Nhật sang Nga dự World Cup 2018, ông bị chỉ trích không ít vì điền tên lão tướng Honda được giới chuyên môn và người hâm mộ Nhật cho là quá già để đá giải vô địch thế giới, trong khi Nhật có nhiều tiền đạo trẻ đang ở độ chín.
Thực tế thì các HLV có cách tính riêng của họ nhưng đa phần việc đưa các lão tướng lên tuyển vì kinh nghiệm trận mạc của họ sẽ giúp giải quyết những trận đấu hay thời điểm quan trọng.
Tại AFF Cup 2018 Văn Quyết là đội trưởng và trước đó chơi rất hay ở giải V-League nhưng ông Park rất ít khi dùng Văn Quyết bởi có nhiều thời điểm chưa phù hợp.
Trong màu áo CLB ba mùa qua, Văn Quyết có phong độ rất cao và rất ổn. Thêm vào đó, tư chất thủ lĩnh của Quyết thể hiện rất đậm nét trong việc kết nối và dẫn dắt các cầu thủ trẻ hòa nhập.
HLV Park Hang-seo khẳng định ông không nhìn vào tuổi cầu thủ để gọi lên tuyển nhưng ông nhìn vào phong độ và lối chơi mà ông cho rằng sẽ thích nghi với cách tính của ông cho nhiều phương án mà ông sẽ xây dựng.
Với Văn Quyết, vị trí mà cầu thủ này thi đấu tốt là tiền vệ cánh trái và tiền đạo. Đó cũng là vị trí rất cần thiết của tuyển Việt Nam trong điều kiện hiện nay. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng không giấu giếm việc ông phải thay đổi lối chơi để đội tuyển Việt Nam không bị bắt bài nữa.
Vì thế Văn Quyết lại được ông chọn vừa vì phong độ rất tốt hiện nay, vừa vì yếu tố kinh nghiệm, lại vì cả những thay đổi mà ông cần cho đội tuyển với hai chiến trường lớn năm 2021 là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm