VFF mời MU đến Việt Nam bất thành

MU - CLB được yêu thích hàng đầu tại châu Á.
MU - CLB được yêu thích hàng đầu tại châu Á.

Thực chất, ngay từ đầu năm 2009, VFF đã đưa MU vào tầm “quy hoạch” mời đến Việt Nam thi đấu giao hữu. Trong suốt thời gian dài, VFF đã nhiều lần đàm phán thông qua đối tác Pro Events để hiện thực hóa kế hoạch. Tuy nhiên, khoản phí ra sân 2 triệu euro đã khiến cho VFF và Pro Events không tìm ra được tiếng nói chung.

Sau khi VFF không đồng ý với khoản phí 2 triệu euro, MU đã lựa chọn Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc và Trung Quốc là những chặng dừng chân của tour du đấu châu Á.

Như thông tin đã đưa, hôm qua lãnh đạo MU đã buộc phải hủy bỏ chặng dừng chân Indonesia, sau khi ở thủ đô Jakarta xảy ra các vụ đánh bom. Theo một nguồn tin cho biết, ngay sau khi MU thông báo hủy chuyến du đấu ở Indonesi, đối tác ProEvents đã gửi thông báo đến VFF và một số liên đoàn khu vực Đông Nam Á gợi mở cơ hội đưa MU đến thi đấu.

Thông tin cho biết, mức phí ra sân của MU mà ProEvents đưa ra trong thông báo gửi đến VFF vẫn giữ nguyên mức 2 triệu euro, như đã từng đưa ra khi đàm phán với VFF hồi đầu năm. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều điều khoản phụ rất khắt khe về việc di chuyển đi lại cho gần 100 thành viên MU, ProEvents sẽ nắm toàn quyền khai thác giá trị thương mại (quảng cáo) khi MU đến thi đấu.

Được ProEvents bật “đèn xanh”, VFF cũng rất muốn mời MU đến Việt Nam. Nhưng cuối cùng lãnh đạo VFF đành phải để lỡ cơ hội đưa “Quỷ đỏ” đến thi đấu vì 2 lý do: Khoản kinh phí 2 triệu euro là quá lớn, trong khi VFF lại chỉ có nguồn thu duy nhất là bán vé. Thời gian chuẩn bị không có nhiều, dù MU có gật đầu thì VFF cũng không thể kịp tổ chức sự kiện này.

Theo giải thích của Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF, ông Lê Hùng Dũng: “Khoản kinh phí 2 triệu euro là quá cao, để mời MU đến thi đấu thì cần phải kêu gọi nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp trong khi thời gian chuẩn bị đã quá gấp gáp nên VFF không có ý định mời MU chọn Việt Nam thay thế cho Indonesia…”.

Ngày hôm qua, đã xuất hiện thông tin VFF đề nghị đối tác ProEvents giảm phí ra sân để đưa MU đến Việt Nam thi đấu nhưng Chánh văn phòng Lê Hoài Anh, người phụ trách công tác đối ngoại VFF lại cho biết:

“VFF không có ý định mời MU đến Việt Nam, sau khi đội bóng này hủy bỏ tour du đấu ở Indonesia vì lý do an ninh. Mức phí ra sân của MU không rẻ, muốn tổ chức có thể phải mất cả tháng chuẩn bị chứ chẳng thể tổ chức tốt sự kiện lớn như vậy chỉ trong vài ngày”.

Theo Ngọc Quỳnh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm