Việt Nam -Thái Lan (1-1): Cái tay và cú ngã

Người Thái ứa nước mắt nhìn ông trọng tài Pratap nghiêm khắc người Ấn Độ chỉ tay vào chấm phạt đền 11 m khi trận đấu chỉ còn hai phút. Cái khoảnh khắc ấy, người Thái đã không nghĩ tới và ngay cả trung vệ Sutjarit cũng ấm ức vì cái tay đặt lên lưng Thành thật vô duyên đủ để làm ngã Tiến Thành.

Hoàng Đình Tùng (cầu thủ vào sân ở phút 54 thay Thanh Bình) - người đã “bắn” một quả lên trời trước đó ở cự ly trống - đã không chút sai sót mang về một điểm hòa quý giá cho thầy trò ông Calisto.

Việt Nam -Thái Lan (1-1): Cái tay và cú ngã ảnh 1

Kirati (9) - người mở tỷ số cho Thái Lan trong sự đeo bám của Xuân Hợp. Ảnh: ANH VIỆT

Cuộc đối đầu đầy toan tính thực dụng của hai ứng cử viên vô địch đều không có nhiều thời cơ uy hiếp khung thành của nhau. Các học trò Calisto quá thuộc bài với những pha vào bóng rắn và quyết liệt làm chùn chân đối thủ hơn về kỹ thuật lẫn khả năng giữ bóng.

Đầu trận, ông Calisto chỉ có một thay đổi nhỏ khi đưa Đình Đồng vào đội hình xuất phát đá hậu vệ trái. Hàng tiền vệ năm người của U-23 Việt Nam chơi phòng thủ rất chắc nhưng để phối hợp gây đột biến thì chưa. Tuyến trên, Thanh Bình chìm lỉm giữa các trung vệ to cao và chỉ xuất hiện một lần khi với theo đường chuyền có điểm rơi của Thái Dương.

Các cầu thủ trẻ Thái Lan chơi bóng có phần già dặn hơn Việt Nam với các pha phối hợp nhuyễn hơn và tỉnh táo. Thế nhưng cơ hội của người Thái là không rõ ràng cho dù hiệp nào họ cũng sút cầu môn nhiều hơn.

HLV Calisto: “Đây là một trận đấu hay mà hai đội đều chơi cống hiến. Việt Nam và Thái Lan đều muốn tìm chiến thắng nên trận đấu luôn mở và cơ hội ghi bàn chia đều cho cả hai. Thái Lan chuẩn bị rất kỹ các tình huống cố định. Những lần đá phạt góc của họ đều rất nguy hiểm, trong đó có một bàn thắng. Tôi hài lòng về tinh thần chiến đấu của các học trò”.

HLV Darby: “Hai đội chơi hai phong cách khác nhau và kỹ thuật xử lý cũng rất khác nhau nên mang lại một trận đấu đầy hứng thú. Chiến thuật của Việt Nam cũng rất đa dạng, đặc biệt chơi phòng ngự phản công rất hay. Nếu hai đội tận dụng thời cơ tốt hơn thì trận đấu không dừng lại ở hai bàn thắng”.

Trong khi đó, các học trò Calisto rất cứng rắn và bền bỉ ở giữa sân với nhiều pha tranh chấp rắn nhưng vẫn không tìm ra chìa khóa mở cửa khung thành Thái Lan.

Cả hiệp một, Việt Nam chỉ có pha dứt điểm duy nhất của Thanh Hưng từ ngoài vòng 16,50 m rất vu vơ.

Thật khó đoán ai sẽ thắng ai với một thế trận dùng dằng ở khu trung tuyến và với những pha phạm lỗi để phá lối chơi của nhau. Cả hai không thể đột nhập vào vòng cấm để sát thủ thì các tình huống cố định là cứu cánh hữu hiệu.

Hai quả phạt góc trong suốt 90 của Việt Nam so với chín lần của người Thái là một con số quá chênh lệch.

Và chỉ cần một lần ở phút 71, cú sút phạt góc rất dẻo của Arthit không đưa bóng đi tầm cao mà lại lượn xoáy ở tầm trung bình. Không ai tranh chấp cùng tiền đạo Thái Lan và cú đánh đầu hụt đã làm Tấn Trường giật mình vồ hụt. Quả bóng văng ra đến chân Kirati và chân sút này không cho Tấn Trường cơ hội sửa sai với cú sút từ cự ly 10 m.

Khi trận đấu dần khép lại thì cú ngã của Tiến Thành và cái tay của trung vệ Sutjarit đã giúp thầy trò ông Calisto tìm được một điểm quý giá trong thế kèo dưới.

Đông Timor thua thảm 0-11 trước Malaysia

Phải đến giờ chót Đông Timor mới gom đủ người chơi bóng khi trước đó mang nhầm sang Lào đến nửa đội hình quá tuổi 23 (!?). Chỉ với 14 cầu thủ (có hai thủ môn) lại chưa một buổi làm quen sân, Đông Timor ngờ nghệch để Malaysia thắng dễ 11 bàn mà không muốn ghi thêm nữa. Trận mưa gôn này làm mất mặt những nhà tổ chức và AFF bởi sân chơi SEA Games lệch pha và lại có đội chuẩn bị hời hợt như phong trào. GH

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm