Vô địch Mỹ mở rộng, Raducanu bỏ túi gấp 10 lần tiền thưởng Wimbledon

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chức vô địch của Raducanu là sự ngưỡng vọng của các bạn bè đồng trang lứa. ẢNH: GETTY

Hành trình đến chức vô địch Mỹ mở rộng ở tuổi 18 của Emma Raducanu thậm chí còn đáng chú ý hơn vì “bông hồng lai Anh quốc" (có cha người Rumania và mẹ người Trung Quốc) là một tay vợt nhút nhát và cô luôn cảm thấy mình là “kẻ kỳ quặc”.

Với chiến thắng trước Leylah Fernandez (Canada) đúng ngày nước Mỹ kỉ niệm sự kiện bị tấn công khủng bố 11-9, Emma Raducanu trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vô địch đơn Grand Slam từ vòng đấu loại, đánh dấu một năm vượt qua những giấc mơ ngông cuồng nhất.

Trước đó tại Wimbledon hồi tháng Bảy, Raducanu lần đầu tiên xuất hiện tại vòng đấu chính một giải Grand Slam bằng suất đặc cách. Và “ngôi sao hôm” bắt đầu ló dạng khi cô trở thành tay vợt nữ Anh trẻ nhất lọt đến vòng ba sau 19 năm.

Clip chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng: Nguồn: US.OPEN 

Trước khi hành quân đến New York, Raducanu đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Anh - Vogue. Với lối chơi đĩnh đạc và không căng thẳng, ngay lập tức Raducanu đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ Mỹ lẫn giới truyền thông.

Trong bài trả lời phỏng vấn Vogue, Raducanu nói chạy và đua xe môtô mới là niềm đam mê của cô. Tuy nhiên, quần vợt lại là môn thể thao được các giáo viên xác định Raducanu sẽ tỏa sáng ngay từ lúc cô mới 5 tuổi.

Raducanu nhận cúp vô địch từ huyền thoại người Mỹ Billie Jean King. ẢNH: GETTY

Bản năng thiên phú đã được Raducanu thể hiện khi tỏa sáng tại Wimbledon. Sự kết hợp giữa lối đánh khéo léo và sức mạnh đánh bóng sâu, Raducanu vượt xa sự mong đợi của giới chuyên môn đối với một tay vợt vừa chạm ngưỡng cửa du đấu chuyên nghiệp.

Ngoài tài năng thiên bẩm, “bông hồng lai Anh quốc" còn thể hiện sức mạnh phi thường, trở thành tay vợt đầu tiên từ vòng loại thắng liên tiếp 10 trận (không thua một set đấu nào), chạm tay vào danh hiệu Grand Slam ngay trong lần đầu đấu trận chung kết.

Tuổi 18 trở nên bừng sáng đối với "bông hồng lai Anh Quốc". ẢNH: GETTY

Về đặc điểm này, Raducanu chia sẻ mình thừa hưởng từ mẹ: “Mẹ tôi là người Trung Quốc. Bà ấy chắc chắn đã trao truyền cho tôi rất nhiều tính kỷ luật, sự tôn trọng người khác từ khi tôi còn nhỏ. Cha mẹ luôn thúc đẩy tôi tiến về phía trước. Họ đặt vào tôi nhiều kỳ vọng và tôi đã luôn cố gắng sống và làm theo những điều đó”.

Sự nỗ lực đã mang lại cho Raducanu sự tưởng thưởng xứng đáng. So với 250.000 USD (tương đương 181.000 bảng Anh) số tiền nhiều nhất kiếm được tại vòng bốn Wimbledon, bỗng chốc Emma Raducanu trở thành triệu phú khi lãnh 2,5 triệu USD từ chức vô địch Mỹ mở rộng.

Con số hiện kim chắc chắn chưa dừng lại với "nhà vô địch tuổi teen” khi các hợp đồng mới đã được ký kết với các nhãn hàng Nike, Wilson và nhà kim hoàn Tiffany.

Phát biểu với tờ The Mirror, người sáng lập Hội đồng Thương hiệu và Siêu thương hiệu Marcel Knobil tiết lộ: “Trong vòng vài năm, Emma Raducanu có thể tự tin mong đợi doanh thu 10 triệu bảng Anh. Nhưng nếu giành chiến thắng trong trận chung kết Mỹ mở rộng, con số có thể dễ dàng tăng gấp đôi lên 20 triệu bảng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm