"Vua chạy" thắng "vua bơi" ở giải Laureus 2013

"Vua chạy" thắng "vua bơi" ở giải Laureus 2013 ảnh 1

Usain Bolt tái hiện tư thế ăn mừng chiến thắng nổi tiếng tại đêm trao giải Laureus tại Brazil. Ảnh: Laureus.

Ban tổ chức giải thưởng thể thao danh giá thường niên Laureus từng đánh giá cuộc bầu chọn năm nay hấp dẫn nhất trong lịch sử bởi các đối thủ quá nặng ký. Trong đó, ở giải "VĐV nam xuất sắc của năm", dù có 6 ứng cử viên là Usain Bolt (điền kinh), Michael Phelps (bơi), Lionel Messi (bóng đá), Mo Farah (điền kinh), Sebastian Vettel (F1), Bradley Wiggins (xe đạp), cuộc chạy đua tay đôi giữa U.Bolt, người giành 3 HC vàng Olympic và M.Phelps, siêu kình ngư đoạt 4 HC vàng cùng danh hiệu huyền thoại Thế vận hội được cho là gay cấn nhất.

Tuy nhiên, cuộc đọ sức tay đôi tưởng chừng vô cùng quyết liệt Bolt - Phelps lại kết thúc êm đẹp và có hậu. Sau khi cái tên Usain Bolt được xướng lên ở hạng mục "VĐV nam của năm", Michael Phelps đã được trao giải thưởng Thành tựu xuất sắc.

Đây là lần thứ ba Usain Bolt thắng giải Laureus "VĐV của năm". Trước đó, anh từng giành giải vào các năm 20-9, 2010. Còn Michael Phelps với chiến tích không tưởng trên đường bơi lại chưa bao giờ nhận được giải thưởng này.

"Vua chạy" thắng "vua bơi" ở giải Laureus 2013 ảnh 2

Ennis (váy trắng) nhận giải thưởng "VĐV nữ của năm".

Ở giải "VĐV nữ của năm", chiến thắng thuộc về nữ VĐV điền kinh của Anh Jessica Ennis, người vô địch 7 môn phối hợp Olympic 2012. Ennis đã vượt qua bộ tứ vô địch 4x100m phá kỷ lục thế giới tại Olympic 2012 của Mỹ Shelly - Ann Fraser - Pryce - Allyson Felix, VĐV bơi Missy Franklin, VĐV trượt tuyết Lindsey Vonn và tay vợt Serena Williams để nhận được sự tôn vinh của các chuyên gia thể thao thế giới.

Người Anh có chiến thắng trọn vẹn tại giải Laureus năm nay với Andy Murray là "VĐV đột phá của năm" và Trưởng ban tổ chức Olympic 2012 Sebastian Coe nhận giải "Thành tựu trọn đời".

Kết quả được công bố tại lễ trao thưởng do các thành viên Viện hàn lâm thể thao thế giới Laureus gồm 46 thành viên bỏ phiếu bầu chọn. Giải thưởng Laureus được đánh giá là sự kiện tôn vinh các nhân vật thể thao uy tín số 1 trên thế giới.

Các danh hiệu giải Laureus 2013

VĐV nam của năm - Usain Bolt

VĐV nữ của năm - Jessica Ennis

VĐV đột phá của năm - Andy Murray

VĐV trở lại ấn tượng của năm - Felix Sanchez

Nhà thể thao khuyết tật của năm - Daniel Dias

Giải Thành tựu xuất sắc - Michael Phelps

Giải Thành tựu trọn đời - Sebastian Coe

Đội tuyển của năm - Đôi tuyển Ryder Cup châu Âu

Nhà thể thao hành động của năm - Felix Baumgarter

Theo Anh Hoàng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm