"Vua" Schumacher tái xuất đường đua F1

Cuối mùa trước khi mà Ferrari đang trong một mùa giải tệ hại và lại mất Massa vì tai nạn, rất nhiều CĐV của đội đua nước Ý muốn “ông vua” của đường đua F1 tái xuất để cứu vãn đội nhà. Tuy nhiên, một vết đau ở cổ trong vụ tai nạn xe máy trước đó đã khiến Schumi không thể thực hiện ý định.

"Vua" Schumacher tái xuất đường đua F1 ảnh 1

Rất nhiều người đang chờ đón sự trở lại của Schumacher

Nhưng giờ đây khi vết thương đã hoàn toàn bình phục và sẽ chẳng có gì có thể ngăn tay đua từng 7 lần VĐTG trở lại. Theo tin tức mới nhất trên tờ Bild của Đức, Michael Schumacher đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với đội đua Mercedes GP (tiền thân là Brawn GP, đội vừa đăng quang mùa 2009).

Cùng lúc đó, tờ Mail của Anh cũng tuyên bố chắc nịch rằng Schumacher đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với mức lương 7 triệu bảng sau khi bí mật thăm trung tâm của Mercedes tại Brackley, Northamptonshire. Tuyên bố chính thức sẽ được đưa ra trong ngày 23/12.

“Tất cả đã được ký và đóng dấu”, Mail dẫn lời một người bạn của gia đình tay đua người Đức. “Hợp đồng có thời hạn 1 năm nhưng có thể gia hạn thêm nếu cả 2 bên mong muốn”.

Thông tin trên dường như rất có cơ sở bởi cách đây 1 tuần, Chủ tịch của Ferrari cũng tiết lộ trên tạo chí danh tiếng Autosport rằng ngày tái ngộ của Schumacher với thế giới F1 đã rất gần. “Kể từ sau chặng đua ở Abu Dhabi tôi không nói chuyện với cậu ấy cho đến hôm qua. Cậu ấy gọi cho tôi để báo rằng khả năng trở lại đường đua là vô cùng lớn”.

Đồng thời ông Di Montezemolo cũng xác nhận rằng Ferrari sẽ giải phóng Schumi khỏi mọi cam kết với đội đua trước đây để tay đua 40 tuổi này có thể đầu quân cho Mercedes.

 Theo Thanh Tùng (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm