Wanny Rooney: “Đừng để con tôi thấy cha nó rời sân trên cáng!”

Đã từng có những thêu dệt quanh hat trick của Van Persie giúp MU lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục mà không cần sự hiện diện của Rooney. Thậm chí có lời bình cho rằng số 10 trên sân Old Trafford đã ẩn dưới cái bóng quá lớn của số 20 mới về với MU đã tỏa sáng và làm nên một MU mới…

Tuy nhiên, sau đó thì chính những tâm sự của Rooney đã đánh tan mọi thêu dệt về sự tắt bóng của một số 10, đồng thời cùng xóa đi những nghi ngờ quanh việc Rooney sẽ rời Old Trafford hoặc muốn chạy trốn khỏi “máy sấy tóc” Alex Ferguson.

“Vết thương đùi mà tôi gánh phải trong trận gặp Fulham đã có dấu hiệu hồi phục nhanh hơn dự đoán của các bác sĩ. Tôi mừng vì điều đấy nhưng chắc chắn là tôi cũng tuân thủ lời khuyên của các bác sĩ vì thú thật là tôi không muốn bị tái chấn thương khi cứ gắng ra sân mà vết thương chưa lành hẳn. Tôi thực sự sợ chấn thương và tôi sẽ cố gắng giữ mình để đóng góp cho đội được nhiều hơn…”.

Trong lúc được điều trị và nghiền ngẫm với vết thương cũng là lúc Rooney “thật” nhất với những suy nghĩ của mình: “Với tôi, vết thương trong trận gặp Fulham thật lạ bởi đấy là lần đầu tôi bị một vết rách rất sâu, với dấu đinh dày in vào trong đùi nhìn thật ghê gớm thế mà tôi chẳng thấy đau đớn gì cả. Tôi muốn được đứng dậy và thi đấu liền nhưng trọng tài không cho. Ông bảo đấy là vết thương rất nguy hiểm và ông ấy không cho tôi vận động trở lại…”.

Wanny Rooney: “Đừng để con tôi thấy cha nó rời sân trên cáng!” ảnh 1

Rooney và con trai (ảnh lớn). Anh từng bị ám ảnh bởi chấn thương gót chân khiến phong độ sa sút (ảnh nhỏ, dưới). Và mới đây anh lại chấn thương nhưng không muốn con trai thấy bố rời sân trên cáng. Ảnh: AFP, GETTY IMAGES

Rooney đã kể về việc anh không muốn rời sân trên cáng: “Tôi năn nỉ trọng tài cho tôi được đứng dậy và tự mình đi ra ngoài sân để các bác sĩ săn sóc vì tôi không muốn con trai tôi đến sân cổ vũ mà lại thấy bố nó rời sân trên cáng. Với tôi đó là hình ảnh rất tệ nhưng vì muốn đảm bảo sự an toàn cho tôi nên trọng tài đã không chấp thuận lời đề nghị đấy… Nỗi đau trong tôi khi nghĩ về điều đấy còn đau hơn cả vết thương rách rất sâu và đang đổ máu…”.

Khi được hỏi về số 10 trên sân Old Trafford đã có người thế vai hoàn hảo hơn là số 20 mới đến từ Arsenal - Van Persie, Rooney lại chẳng hề ganh tị hoặc sợ mất chỗ.

Trả lời về những thông tin anh sẽ rời MU hoặc trở thành người thừa, Rooney thừa nhận sai lầm lớn nhất của mình là có lúc đã không tin vào MU và muốn ra đi, điều mà trước đây nhiều người cứ đồn thổi là vì tiền: “Tôi chuẩn bị hoàn thành cuốn tự truyện Tôi và mười năm cùng Premier League. Trong đó, tôi có nói có lẽ sai lầm lớn nhất trong đời tôi là thời điểm đầu mùa 2010-2011 tôi có ý định ra đi vì nghi ngờ vào khả năng của MU. Tuy nhiên, sau đó thì tôi đã kịp nhìn ra rằng mình quá sai lầm. Chỉ hai ngày sau khi cái đầu tôi “lạc lối”, tôi đã đặt bút ký vào bản hợp đồng năm năm với MU. Đến giờ thì tôi có thể nói rằng phần còn lại của cuộc đời đá bóng của tôi cũng vẫn là MU, nơi mà đã cho tôi rất nhiều và cũng là nơi mà tôi không được phép hoài nghi lần thứ hai. Tôi hy vọng điều đấy tồn tại mãi trong tôi…”.

Rooney thừa nhận rằng việc anh nghĩ quẩn đấy là do phải ngồi trên ghế dự bị quá lâu vì những chấn thương ở mắt cá và gót chân. Đã có lúc anh cố trở lại với vết thương chưa lành và điều đấy lại càng hành hạ anh nhiều hơn: “Tôi ra sân và mất phương hướng khi có lúc cảm nhận mình vô tích sự. Tôi sa sút phong độ và cứ luẩn quẩn trong sự hoài nghi vào đội bóng, hoài nghi vào chính mình. Giờ thì tôi đã lấy lại trạng thái quân bình và lần chấn thương này cũng không ám ảnh tôi như lần ấy, tôi sẽ trở lại và tôi rất tin vào chính mình, tin vào MU…”.

Vết thương vẫn còn hành hạ và nhiều khả năng phải đến cuối tháng 9 Rooney mới trở lại nhưng anh rất mạnh mẽ và tự tin vào sự phát triển đúng hướng của MU gắn liền với sự nghiệp anh…

Wanny Rooney: “Đừng để con tôi thấy cha nó rời sân trên cáng!” ảnh 2

“Chính tôi đã rủ rê Van Persie về bởi tôi biết MU sẽ thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều nếu có một chân sút như anh ấy ở tuyến trên. Đừng so sánh tôi với Van Persie bởi lối đá của anh ấy khác của tôi rất nhiều. Thậm chí là tôi chấp nhận chơi sau lưng anh ấy hoặc làm nhiệm vụ hộ công cho anh ấy. Với tôi điều quan trọng không phải là ai tỏa sáng mà là thành tích chung của MU, đội bóng mà tôi nghĩ sẽ gắn bó trong phần lớn sự nghiệp của tôi và thậm chí là đến lúc tôi treo giày…” - Wanny Rooney.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm