CHUNG KẾT CÚP LIÊN ĐOÀN ANH: LIVERPOOL - CARDIFF

Wembley tôn vinh Dalglish lần thứ 14

Chưa kể Liverpool lại được dẫn dắt bởi HLV Dalglish thời cầu thủ từng đem về chiến thắng cho Liverpool 13 lần trên thánh địa Wembley.

Liverpool là đội có duyên đá cúp, đang giữ kỷ lục bảy lần giành cúp này (cùng bảy cúp FA). Bây giờ họ đang khát danh hiệu, sáu năm qua hoàn toàn trắng tay nên rất hăm hở hướng về ngôi vô địch này cũng như Cúp FA (đã vào tứ kết) khi thấy khó len chân vào được top 4 Premiership.

Ngược lại, Cardiff đại diện Xứ Wales chỉ có đội hình “cây nhà lá vườn” tầm cỡ hạng trung với bảy cầu thủ Wales, sáu Scotland, hai Ireland cùng HLV Mackay cựu Watford chẳng mấy tên tuổi. Mùa rồi có được Bellamy nổi trội nhất song đã trả lại… Liverpool rồi!

Wembley tôn vinh Dalglish lần thứ 14 ảnh 1

Thầy trò Dalglish - Gerrard sẽ đăng quang? Ảnh: AFP

Vì vậy xuống hạng từ năm 2003 đến nay vẫn chưa lên lại được, hiện tại có phần sa sút rớt xuống thứ năm giải hạng nhất không bằng năm 2008 từng vào chung kết Cúp FA thua Portsmouth 0-1.

Tuy nhiên, nằm kèo dưới được cái tâm lý đá thoải mái không có gì để mất, không bị sức ép phải thắng như đối phương giống trận này năm trước Birmingham cũng hạng nhất đã quật ngã Arsenal 2-1.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm