VỀ QUYẾT ĐỊNH THAY TRƯỞNG ĐOÀN VÀ ĐÌNH CHỈ HLV TRƯỞNG U-23 VIỆT NAM

Xử lý mạnh vì xúc phạm khán giả

Một trận đấu mà các cầu thủ U-23 Việt Nam tham dự giải với mục đích rèn luyện mình trước SEA Games đã cố tình để thua những bàn không đáng có rõ ràng là xúc phạm người hâm mộ.

Việc Phi Sơn (ghi hai bàn) chơi như một nghệ sĩ bóng đá xứ Samba đầy thăng hoa mà lắm lúc các cầu thủ Bangu nhìn với ánh mắt đầy ngạc nhiên và thán phục nhưng bị thay ra. Điều này cứ cho là khi tỉ số đã là 3-1 nghiêng về Việt Nam thì HLV Hoàng Văn Phúc (chủ trương xoay tua, thử nghiệm) cho Sơn ra nghỉ là lẽ thường tình. Thế nhưng kể từ thời điểm đấy thì nhiều cầu thủ U-23 như được nhận lệnh phải đá buông, đá bỏ thì rất đáng trách.

Không khó để nhìn ra những trường hợp điển hình như cầu thủ Sầm Ngọc Đức (hậu vệ trái) kể từ khi U-23 Việt Nam dẫn 3-1 thì thi đấu như đùa giỡn và pha chơi bóng bằng tay trong vùng cấm quá thô. Tạo điều kiện để đối phương sút không thành bàn và sau đó tiếp tục mở cửa cầu môn theo kiểu phanh ngực cho đối phương… đấm. Điều đáng nói là khi hòa 3-3, cả hai đội như trêu ngươi người hâm mộ bằng lối đá lòng vòng lởn vởn ở khu vực giữa sân. Chỉ những hành động này thôi đã đủ để kết luận các học trò HLV Hoàng Văn Phúc dù tính toán chiến thuật kiểu gì đi nữa cũng quá xem thường và bỡn cợt với khán giả. Trong khi đó, ở khu kỹ thuật hoàn toàn không có động thái nào để kêu gọi các cầu thủ mình thi đấu nghiêm túc. Họ bất chấp tiếng gào thét, phản ứng của khán giả…

Xử lý mạnh vì xúc phạm khán giả ảnh 1

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng (giữa) và HLV Hoàng Văn Phúc (trái) phải chịu trách nhiệm chính trong việc để các cầu thủ xem thường khán giả, thi đấu buông xuôi để thua bàn dễ dàng. Ảnh: XUÂN HUY

Việc đình chỉ trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Văn Phúc theo chúng tôi là đúng bởi không thể chấp nhận một đội bóng đại diện quốc gia mà để các học trò “diễn” và bỡn cợt như thế. Chỉ xét về diễn tiến trên sân không thôi trận đấu đã vi phạm quá nhiều quy định của một trận đấu, tôn chỉ của FIFA lẫn tinh thần fair play. Hơn hết là U-23 Việt Nam cần xây dựng niềm tin cho người hâm mộ thì nay lại dở chứng “phản” người hâm mộ như thế.

LĐBĐ VN đề nghị HLV Hoàng Văn Phúc cùng trưởng đoàn Trương Hải Tùng làm tường trình nhưng những cầu thủ thi đấu kém gây ra những lỗi lầm dẫn đến các bàn thua cũng cần phải làm tới chốn.

Thà là “cắt” đi những mầm mống gây bệnh còn hơn những thứ virus ấy có thể hủy hoại hoàn toàn cơ thể. Thậm chí là những người chủ mưu bày trò ra những điều ấy cũng cần phải được xử lý nghiêm khắc.

Ở đây cần rạch ròi chuyện HLV Hoàng Văn Phúc dũng cảm nhận đội trong tình thế chẳng ai dám nhận và việc “đồng lõa” với các cầu thủ chơi thứ bóng đá xem thường khán giả là hai phạm trù khác nhau. Phần công cần ca ngợi nhưng phần tội cũng cần phải mạnh tay chứ đừng vì thế mà xuê xoa để học trò ông “diễn” ở BTV Cup được thì hoàn toàn có thể “diễn” ở SEA Games 27.

Nên xem đấy là chuyện nghiêm trọng và nên ủng hộ bước đầu chấn chỉnh của những nhà điều hành bóng đá.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm