Trở lại hiện trường vụ cháy khủng khiếp gần cầu Lê Văn Sĩ

Lực lượng bảo vệ dân phố và công an phường có mặt túc trực để nhắc nhở đám đông giữ khoảng cách với các căn nhà đang có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường để kiểm kê tài sản. “Chúng tôi đang phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, thống kê thiệt hại tài sản, tính toán phương án tiếp cận hiện trường hiệu quả và thuê lực lượng tháo dỡ chuyên nghiệp”, một cán bộ công an phường cho biết.

 Chị Linh và các con đang ở nhờ nhà chị ruột

Gia đình chị Trần Thị Mỹ Linh, nhà một hộ dân bị cháy lan bởi cửa hàng bán xe máy Suzuki phía trước đang chật vật trong chuyện sinh hoạt. Thời điểm xảy ra vụ cháy, chị chỉ kịp hô hào chồng con dắt 20 chiếc xe máy và bình gas ra khỏi nhà để hạn chế đám cháy và gọi người thuê trọ thoát thân. Hiện tại, chị và hai con gái ở nhờ nhà chị ruột gần đó, diện tích sinh hoạt hạn chế nên chồng và con chị sang ở đỡ nhà bạn. Ngoài ra, chị đem theo một con chó còn gửi bớt hai con ở nhà hàng xóm.

Con tchị Linh, đang học lớp 8 trường THCS Lê Lợi cho biết chiếc xe đạp dẫn ra cùng với xe máy vào lúc xảy ra vụ cháy đã bị mất, cộng với tiền tiết kiệm 2,8 triệu đồng, sách vở và đồng phục.

Phường cũng bố trí cho gia đình một chỗ ở nhưng gia đình chị tính tự xoay sở. Số tiền quận và phường hỗ trợ được bảy triệu đồng, chị Linh mua thức ăn và vài bộ quần áo cho các con mặc. Sáng nay, một chị hàng xóm tốt bụng vừa mới cho chị 500.000 đồng để mua ít vật dụng.

“Thôi thì của đi thay người, nhà tôi được bình an hết cũng là mừng rồi”, chị Linh nói.

Cửa hàng xe gắn máy không còn gì

Bà Trần Ngọc Hạnh, mẹ ruột chị Linh, cũng là chủ căn nhà mặt tiền cho cửa hàng xe gắn máy Suzuki thuê cho biết đến cuối tháng 1 này, chủ nhà sẽ chốt hợp đồng trả nhà, ai ngờ xui rủi như thế.

Người thuê nhà chị Linh gửi bảng kiểm kê tài sản

Tương tự, tình cảnh hơn 10 người thuê trọ của nhà chị cũng thê thảm không kém. Khi nghe chị hô cháy, hai vợ chồng người Kiên Giang quýnh quá không kịp lấy cả giấy tờ nhà ở dưới quê mà chỉ mặc độc bộ đồ trên người chạy thoát. Người khác chưa kịp đóng thuê tiền nhà đã bị cháy. Hai sinh viên nữ đang đi bộ tập thể dục nên không kịp về để cứu bất cứ tài sản nào. Chị Linh đang liên lạc với họ để làm thống kê thiệt hại tài sản gửi cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm