Vào đêm 14-7, tàu SQN2 vào ga Suối Vận (Bình Thuận) tránh tàu SE1. Lúc này trực ban chạy tàu ga mở tín hiệu đón tàu SQN2 vào đường ray số 2, đồng thời sau đó lại mở tín hiệu đón tàu SE1. Khi phát hiện trên đường ray số 2 đã có tàu, trực ban chạy tàu vào phòng trực để đóng tín hiệu nhưng không kịp. Rất may là ban lái tàu SE1 phát hiện sớm đã cho ngừng tàu kịp thời cách đầu máy tàu SQN2 khoảng 80 m.
Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân sự cố do trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác tàu, đồng thời đã ngủ quên trong lúc ngồi chờ đón tàu nên không ra đứng ở vị trí đón tàu. Khi chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc, vội vàng chạy ra mở tín hiệu.