Rush có chạy đua doanh số cùng Fortuner được không?

Toyota Rush được ví là “tiểu Fortuner” và đang được người dùng quan tâm nhất tại thời điểm hiện nay. Chính thức ra mắt tại một số đại lý trên toàn quốc, Rush liệu có chạy đua được với “đàn anh” của mình - Toyota Fortuner? Tuy không giẫm chân lên nhau nhưng nhiều người dùng lại muốn so sánh hai dòng xe này để đưa ra kết luận đúng đắn khi quyết định mua xe, đặc biệt đối với những khách hàng mê hãng Toyota. Hiện Fortuner là dòng xe có doanh số bán cao nhất tại thị trường ô tô Việt Nam, doanh số đứng thứ hai là Chevrolet Trailblazer.

Cùng là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia nhưng Toyota Fortuner có giá bán cao vượt trội so với Toyota Rush bởi thiết kế khung gầm và động cơ khác biệt giữa hai dòng xe này.

Xét về kích thước, Fortuner vượt trội hơn hẳn so với Rush. Cụ thể, Fortuner có chiều dài cơ sở là 2.745 mm, kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, còn Rush ngắn hơn khoảng 295 mm, kích thước là 4.435 x 1.695 x 1.705 mm và có khoảng gầm thấp hơn Fortuner 1 mm. Tuy nhiên, đây cũng được xem là hai mẫu xe phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam.

Toyota Rush có khoảng gầm cao 220 mm.

Ngoại thất của Rush tỏ ra khá “xa xỉ” hơn với cụm đèn trước kiểu LED cùng với hệ thống điều khiển đèn tự động. Trong khi đó, Fortuner bản cao cấp mới có kiểu bóng LED, còn các bản còn lại đều sử dụng bóng Halogen.

Bóng đèn LED cho phiên bản Fortuner cao cấp.

Bên cạnh đó, thiết kế mặt ca lăng của Rush cũng ra dáng một chiếc SUV với lưới tản nhiệt bốn thanh mạ crom sáng bóng. Kết hợp với đó là hai đèn sương mù đặt trong hốc tam giác. Cản trước của Rush cũng khá to bản và đậm chất hầm hố, không thua kém gì “đàn anh” mình.

Trang bị phần thân, Rush và Fortuner đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện. Tuy vậy, Fortuner cũng biết cách tạo ấn tượng hơn với bộ mâm 18 inch, góc cạnh, khỏe khoắn.

Nội thất của Fortuner cho chúng ta có hai lựa chọn là bọc da hoặc bọc nỉ, còn Rush chỉ có một bản bọc nỉ. Đồng thời, ghế lái của Fortuner có thể chỉnh điện 8 hướng hoặc chỉnh tay 6 hướng. Ghế lái của Rush chỉ có thể chỉnh tay 6 hướng.

Tay lái của xe Toyota Fortuner và Rush đều là kiểu 3 chấu, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh. Tuy nhiên, tay lái của Fortuner chỉ được trợ lực thủy lực, còn tay lái của Rush được trợ lực điện.

Hệ thống tiện nghi của hai xe đều khá hiện đại. Cả hai đều có hệ thống điều hòa tự động. Cùng với đó là đầu DVD, màn hình cảm ứng, các cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth. Riêng Fortuner có thêm chức năng kết nối điện thoại thông minh, tăng thêm tính năng giải trí cho người dùng. Nhưng bù lại, Fortuner chỉ có sáu loa, còn Rush có đến tám loa.

Hệ thống giải trí tám loa của Rush hơn hẳn "đàn anh".

Nhiều người dùng xe nhận xét rằng: Động cơ và hộp số của Rush quá “nhỏ bé” so với Fortuner. Điều đó cũng dễ hiểu khi Rush là SUV “nửa mùa”, còn Fortuner là SUV chính hiệu. Dung tích của Rush chỉ có 1.5L còn Fortuner lên tới 2.7L, đây cũng là lý do vì sao giá nhập khẩu của Fortuner cao hơn Rush. Điều đó cũng cho ta thấy khả năng mạnh mẽ và bứt tốc của Fortuner hơn nhiều so với Rush.

Ngoại thất của Fortuner đậm chất thể thao, năng động.

Tuy nhiên, nếu người dùng mua xe ô tô nhằm mục đích phục vụ cho gia đình thì giá cả của Rush lại là ưu điểm hơn bởi Rush có giá chỉ khoảng dưới 800 triệu đồng, còn Fortuner lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Hiện tại, Rush mới chỉ được chào bán tại các đại lý của Toyota nên doanh số chắc chắn chưa thể so sánh được cùng “đàn anh” Fortuner của mình được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm