Hậu À Ra Thế kỳ 104

Nhân viên công ty bảo hiểm trả lời trường hợp này công ty không hoàn tiền lại cho chị A. Đề hỏi: “Ai đúng? Ai sai? Tại sao?”. Đáp án của BTC cho rằng: Nhân viên bảo hiểm đúng, chị A sai. Vì theo pháp luật, bên mua bảo hiểm không có quyền đòi lại khoản phí bảo hiểm đã đóng nếu thời gian đã đóng phí bảo hiểm dưới hai năm (khoản 2 Điều 35 Luật Kinh doanh bảo hiểm)…

Lời gút của ban tổ chức

Bạn thân mến,

Qua cuộc “cãi cọ” hai tuần qua, với sự đóng góp ý kiến của đông đảo các bạn trong làng và một số chuyên gia bảo hiểm, đã cho thấy rõ một nguyên tắc khi khách hàng muốn hủy hợp đồng trước thời hạn thì khách hàng chỉ có thể nhận lại khoản phí bảo hiểm đã nộp trong thời hạn cân nhắc (21 ngày kể từ ngày doanh nghiệp cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm). Sau thời gian này, khách hàng chỉ nhận được “giá trị hoàn lại” (GTHL) của hợp đồng bảo hiểm, nếu có. Nói chung, trong vòng hai năm đầu (ngoại trừ 21 ngày cân nhắc như nói trên), bên mua bảo hiểm không có quyền đòi lại khoản phí bảo hiểm đã đóng, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác (theo khoản 2 Điều 35 Luật Kinh doanh bảo hiểm).

Trong hai năm đầu nếu khách hàng nộp phí bảo hiểm đầy đủ thì GTHL bắt đầu hình thành và khi khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả cho bên mua bảo hiểm GTHL này. Cũng cần để ý:Trong những năm đầu GTHL thường nhỏ hơn tổng số phí bảo hiểm đã nộp và sẽ tăng nhanh dần theo thời gian tham gia bảo hiểm. Như đã nói trên, nếu khách hàng hủy hợp đồng khi chưa nộp đủ hai năm phí bảo hiểm thì sẽ không có giá trị nào từ hợp đồng bảo hiểm để thanh toán cho khách hàng…

Vì vậy, trước khi mua bảo hiểm, khách hàng cần cân nhắc kỹ để tránh ngộ nhận hay thắc mắc về sau.

BTC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm