Cấp đất trước Tết cho những hộ dân bị mất nhà

Tuy nhiên, nguy cơ biển tiếp tục “cướp nhà” và triều cường dâng cao trong những ngày tới vẫn còn rất lớn.

Theo ông Châu Văn Long, Chánh văn phòng UBND thị xã La Gi, gần 40 hộ dân vừa bị sập nhà sẽ được bốc thăm nhận đất ở miễn phí trước Tết (mỗi lô 70-80 triệu đồng theo giá thị trường). Thị xã cũng sẽ hỗ trợ mỗi hộ 90 kg gạo để ăn Tết. Ngoài ra, UBND thị xã còn vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm để giúp đồng bào bị mất nhà đón Tết.

Cũng theo ông Long, trước đó UBND thị xã đã quy hoạch khu tái định cư “triều cường” ở xã Tân Phước và đã có 83 hộ dân đến nhận đất (80 m2/hộ) để làm nhà ở. Hiện thị xã đang trình UBND tỉnh Bình Thuận quy hoạch thêm một khu tái định cư rộng bốn hecta để di dời gần 300 hộ dân khác đang bị triều cường đe dọa trong năm 2008 này.

Một tuần nay, huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) bị sóng lớn cô lập.

Chiều qua (20-1), ông Huỳnh Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, cho biết lương thực và xăng dầu hiện còn cầm cự được một, hai tuần nhưng nếu sóng to kéo dài thì 16.000 dân Phú Quý sẽ mất ăn Tết vì thiếu hàng. Hiện tại các mặt hàng bánh mứt, thịt heo, lá chuối, gạo nếp, bia rượu... trên đảo đã cạn và tàu khách phải thông tuyến liên tục trong mười ngày mới có thể cung ứng đủ. Tuy nhiên, hiện áp thấp nhiệt đới lại đang vào biển Đông và gió mùa tiếp tục tràn xuống nên chưa biết khi nào mới thông tàu được.

Sáng qua, một chuyến tàu khách từ đảo đã băng sóng cấp 6 vào được đất liền nhưng tàu khách từ Phan Thiết đi Phú Quý vẫn chưa được phép xuất bến.

PN-VC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm