Nợ tiền, con bạc rủ nhau đi bẻ khóa

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, tối 15-2, lực lượng đặc nhiệm Công an quận Tân Phú phối hợp cùng các thành viên trong nhóm săn bắt cướp quận Tân Bình theo dõi và truy bắt thành công Nguyễn Văn Thành (30 tuổi, sống lang thang) và Nguyễn Văn Bắc (27 tuổi, Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tiếp nguồn từ các điều tra viên, khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, Thành và Bắc cùng đi trên xe máy biển số 59B1-092.37 đi rảo các tuyến đường để săn mồi.

Sau khi phát hiện ngôi nhà số 141 Tân Kỳ Tân Quý có nhiều sơ hở, Thành và Bắc quyết định đột nhập, trộm tài sản.

Sau khi Thành tiếp cận hiện trường, Bắc di chuyển ra xa cách đó khoảng 50 m để tránh sự chú ý và làm nhiệm vụ cảnh giới. Thành nhanh chóng bẻ khóa cổng, sử dụng bộ đồ nghề chuyên dụng để bẻ ổ khóa chiếc xe dựng trong nhà. 

Bộ dụng cụ bẻ khóa của Thành (Ảnh ĐN )

Ngay khi Thành ra khỏi nhà, lực lượng chức năng đã ập tới khống chế. Tuy nhiên, với bản tính liều lĩnh và hung hãn, Thành chống cự quyết liệt khiến một chiến sĩ cảnh sát bị thương.

Sau khi nhảy lên xe của Bắc đợi sẵn, cả hai lao đi với tốc độ kinh hoàng qua nhiều tuyến đường để chạy trốn. Bắt đầu từ đường Tân Kỳ Tân Quý, Bắc cho xe chạy vòng vo qua nhiều tuyến đường có đông người qua lại. Sau quãng đường truy đuổi hơn 5 km, nhóm săn bắt cướp Tân Bình đã ép xe của Bắc té ngã trước số nhà 419 Cộng Hòa (phường 15, quận Tân Bình).

Nguyễn Văn Thành (trái) và Nguyễn Văn Bắc (phải) tại cơ quan điều tra (Ảnh ĐN)

Tại cơ quan điều tra quận Tân Phú, Thành và Bắc đều thành khẩn cúi đầu nhận tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm