Y án vì không thể làm xấu đi tình trạng bị cáo

Chiều 22-1, Lượng ăn mặc lịch sự đến một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1) thuê phòng. Sau đó, Lượng lẻn lên sân thượng, dùng kềm cắt cáp đồng chống sét... Lúc Lượng đi ra khỏi khách sạn, nhân viên bảo vệ nghi ngờ nên giữ lại và phát hiện tang vật... Giá trị cáp đồng Lượng cắt trộm khoảng 1,4 triệu đồng nhưng chi phí khắc phục thiệt hại hơn tám triệu đồng.

TAND quận 1 xử sơ thẩm phạt Lượng mức án như trên. Lượng kháng cáo xin giảm án vì cho rằng xử quá nặng. HĐXX cấp phúc thẩm nhận định án sơ thẩm xử là thỏa đáng. Nhưng HĐXX lưu ý, cấp sơ thẩm cho rằng thiệt hại không xảy ra để làm tình tiết giảm nhẹ là chưa đúng, cần rút kinh nghiệm. Do cấp phúc thẩm không thể làm xấu đi tình trạng của bị cáo nên giữ nguyên án sơ thẩm.

Cùng ngày, TAND TP.HCM đã bác kháng, cáo tuyên y án sơ thẩm phạt Nguyễn Công Trọng năm năm tù về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, Trọng cùng Toàn rủ nhau đi cướp giật tài sản. Đến một cây xăng ở quận Gò Vấp, cả hai giật sợi dây chuyền của một thanh niên đang dừng xe đổ xăng. Giật xong cả hai bỏ chạy nhưng do bị truy đuổi nên bị ngã. Trọng chạy bộ vào đường hẻm, giật con dao của người dân đe dọa những người đuổi theo nhưng cũng không thoát. Riêng Toàn đã bỏ trốn.

HĐXX nhận định, Trọng dùng thủ đoạn nguy hiểm phạm tội, hành hung để tẩu thoát, lại là người có tiền án về cướp giật mới thi hành xong nên cần xử phạt thật nghiêm khắc.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm