An Giang: Chưa giao đất đã vội cấp “giấy đỏ”

Năm 2004, UBND tỉnh An Giang đã thu hồi của ông Công hơn 200 m2 đất để giao cho Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng các khu dân cư TP Long Xuyên sử dụng vào mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng tuyến dân cư đường Hùng Vương nối dài. Song song với việc được đền bù thiệt hại về đất và tài sản trên đất, ông Công còn được mua một nền đất tái định cư (72 m2) tại dự án này.

Sau khi nhận đủ của ông Công 120 triệu đồng tiền mua nền, UBND TP Long Xuyên đã cấp “giấy đỏ” cho ông. Đồng thời, Ban quản lý cũng hứa hẹn trong vòng sáu tháng sẽ cắm mốc và bàn giao nền cho ông. Tuy nhiên khi đến hạn, ban này cứ lần lựa, không chịu giao nền cho ông Công. Sốt ruột, ông Công đã nhiều lần khiếu nại nhưng chưa được giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, chuyên viên UBND TP Long Xuyên (phụ trách công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo), cho biết: “Ngoài ông Công thì trong dự án trên còn 10 hộ dân chưa được giao nền. Do còn khiếu nại về giá đền bù nên nhiều hộ không chịu di dời để bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý. Phía UBND TP thì đang chờ xin ý kiến về việc điều chỉnh giá bán nền tái định cư theo hướng có lợi cho người bị giải tỏa... Vì UBND tỉnh chưa trả lời nên TP chưa thể giao nền tái định cư cho các hộ dân”.

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm