EVNNPC: 46% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng
(PLO)-EVNNPC vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 với nhiều tín hiệu lạc quan.

Theo báo cáo của EVNNPC, năm 2018, sản lượng điện thương phẩm đạt 64,27 tỉ kWh, tăng trưởng 12,09% tương ứng tăng 6,93 tỉ kWh, đạt 100,58% kế hoạch Tập đoàn Điện lực VN giao (EVN) giao. Tỉ lệ tổn thất điện năng năm 2018 ước đạt 5,11%, giảm 0,40% so với kế hoạch EVN giao đầu năm (5,51%) và giảm 0,52% so với năm 2017.

Khách hàng là trung tâm

Ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2018, toàn bộ hệ thống phòng giao dịch của EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 329.861 khách hàng. Trong đó, khách hàng chuyên dùng là 2.138 khách hàng. Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Tổng công ty đạt 5,77 ngày/7 ngày, giảm 1,23 ngày so với quy định.

EVNNPC: 46% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng - ảnh 1ÔngThiều Kim Quỳnh, Chủ tịch kiêm TGĐ EVNNPC phát biểu tại hội nghị

Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện được thực hiện theo cơ chế một cửa tại: Các Phòng giao dịch Điện lực/Công ty Điện lực, Trung tâm hành chính công, Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo rút ngắn thời gian, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng. Đã có 15/27 Công ty Điện lực cung cấp dịch vụ tại trung tâm hành chính công của tỉnh, huyện; 12 tỉnh chưa có Trung tâm hành chính công, Điện lực đã cung cấp dịch vụ qua Cổng thông tin của tỉnh.

Cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt kế hoạch. Tổng công ty đã thực hiện dịch vụ khách hàng trực tuyến, qua đó khách hàng có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ online của ngành điện. Mức độ hài lòng của khách hàng đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017. Tính đến ngày 31-12-2018, có hơn 46% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian, đạt 100.040 tỉ đồng/144.988 tỉ doanh thu.

Tương tác qua zalo, facebook

Để đạt được kết quả này, năm 2018, lãnh đạo EVNNPC chia sẻ, các Công ty Điện lực đã nỗ lực triển khai, phối hợp với các đơn vị để nâng cao tỉ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian. So với kế hoạch giao, các Công ty Điện lực đều thực hiện đạt. Tổng công ty đã ký hợp đồng với VNPAY và một số đối tác có cổng thanh toán trực tuyến để thực hiện triển khai chương trình thanh toán cấp độ 4, thanh toán mọi lúc mọi nơi đáp ứng yêu cầu và tiến độ của EVN giao.

Trong năm 2018, toàn Tổng công ty có 7,9 triệu khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn (đạt 79,4%); tăng 1,3 triệu khách hàng đăng ký nhận tin nhắn so với năm 2017. Số lượng tin nhắn đã thực hiện gửi, thông báo đến khách hàng trong năm là 197,96 triệu lượt. Hiện nay các Công ty Điện lực đang sử dụng nhiều hình thức truyền thông qua facebook, Zalo, email… đến khách hàng để giảm chi phí nhắn tin. Đến nay có gần 30.000 khách hàng tải ứng dụng App Mobile tự tra cứu các dịch vụ trực tuyến; gần 25.000 khách hàng đăng ký mua điện qua dịch vụ trực tuyến.

EVNNPC: 46% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng - ảnh 2Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN trao cờ thi đua cho các đơn vị thuộc EVNNPC hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018

Năm 2019, EVNNPC đưa ra chủ đề “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” với mục tiêu cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước; vận hành tối ưu nguồn điện, lưới điện truyền tải và phân phối, thị trường điện, đảm bảo cân đối tài chính, thực hiện mục tiêu dài hạn của Tổng công ty trở thành một doanh nghiệp ngang tầm khu vực.

EVNNPC dự kiến sản lượng điện thương phẩm đạt 72,5 tỉ kWh, tăng trưởng 12,8%; tổn thất điện năng: 4,85%. Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2018.

Cùng với đó, các đơn vị trong tổng công ty nỗ lực chăm sóc khách hàng với phương châm khách hàng là trung tâm. Tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu của Tổng công ty. 

P.DUNG