(PL)- Sáng 11-1, Bến xe Miền Đông (TP.HCM) đã tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp vận tải nhằm đưa ra những điều chỉnh hợp lý, góp phần xây dựng bến xe hiện đại, chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Cao Phú, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, cho biết bến xe đã xây dựng và triển khai kế hoạch phục vụ dịp cao điểm Tết nguyên đán 2019. Ông Phú khẳng định kế hoạch này sẽ đảm bảo đủ nhân sự, phương tiện phục vụ tốt cho hành khách, không để ứ đọng tại bến ngày cuối năm.

theo ông Phú, trong năm 2018 Bến xe Miền Đông đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Cụ thể, bến xe đã nâng cao năng lực khai thác, quản lý bến bãi; quy hoạch, bố trí sắp xếp lại mặt bằng; phân luồng giao thông trong bến hợp lý hơn… Một số dịch vụ tiện ích cũng được đầu tư cải thiện như nhà vệ sinh công cộng, trang bị máy đánh giày, máy nước uống nóng lạnh miễn phí,…

Bên cạnh đó, bến xe còn đầu tư nâng cấp mạng wifi từ 600 lượt người truy cập lên hơn 20.000 lượt người truy cập, trang bị phần mềm và máy khảo sát sự hài lòng khách hàng. Xây dựng clip hướng dẫn cho hành khách đi lại thuận tiện, chuẩn hóa bộ thông tin tuyên truyền cho khách. Đồng thời, tổ chức nhiều khóa học chăm sóc khách hàng dành cho các đơn vị vận tải và cán bộ tại bến. Cùng đó là thực hiện công trình bến xe không tiếng còi xe và đưa đề án bến xe điện tử giai đoạn 1 vào vận hành…

N.CHÂU