Hà Linh phủ nhận mặc trang phục Trung Quốc hát quan họ

Trong đêm liveshow Bài hát yêu thích tháng 5, tiết mục Người ở người về của Hà Linh gây nhiều tranh cãi về vấn đề trang phục. Trong phần nhận xét của các khách mời, nhà thơ Hồng Thanh Quang cho rằng bộ đồ mà Hà Linh mặc mang dáng dấp châu Âu cổ điển. Nhưng MC Diễm Quỳnh lại khẳng định trang phục của nữ ca sĩ giống trong phim cổ trang Trung Quốc - Thập diện mai phục.

Trước thắc mắc liên quan tới việc Hà Linh diện đồ cổ trang Trung Quốc lên hát nhạc dân ca quan họ Bắc Ninh, nữ ca sĩ lên tiếng phủ nhận. Cô cho rằng đây là trang phục mượn từ Nhà hát tuồng Việt Nam và được sử dụng để biểu diễn trên sân khấu tuồng. 

Nhập mô tả cho ảnh
Hà Linh mặc trang phục Tuồng và bị hiểu lầm là cổ trang Trung Quốc.

Trao đổi với chúng tôi, Hà Linh cho biết: "Khi đạo diễn Việt Tú dựng lên một sân khấu mang đậm chất cổ với ghế khảm trai, dấu phong ấn như thế, tôi tự biết mình sẽ phải làm sao để phù hợp với sân khấu này. Hơn nữa, tôi không hát quan họ giống các liền anh, liền chị Bắc Ninh. Ca khúc này được phối khí hoàn toàn mới với pop đương đại và mang âm hưởng world music. Ngay cả cảm xúc của nhân vật trong bài hát cũng khác, buồn thương, da diết hơn. Tôi thấy nhân vật này, giống nhận xét của chị Diễm Quỳnh, là như một người ở nơi cung cấm chẳng hạn".

Đồng thời, nữ ca sĩ cho rằng nếu hát quan họ theo kiểu world music mà mặc áo mớ ba, mớ bảy giống liền chị thì rất bình thường. Điều cô muốn chứng tỏ cho khán giả thấy là sự phá cách, tìm tòi trong âm nhạc không giới hạn: "Nếu khán giả muốn nghe quan họ truyền thống, họ có thể tìm về Bắc Ninh. Về phần mình, tôi nói thẳng rằng tôi khó có thể hát được giống vậy".

Hà Linh tâm sự, cô thấy mừng khi nhận được những ý kiến khen chê mà mọi người dành cho vì nó chứng tỏ tiết mục của cô đã gây sự chú ý, tò mò: "Phải chiều theo ý kiến của khán giả rất khó. Có nhiều người muốn mình thế nọ, số khác lại muốn mình thế kia".

Bên cạnh đó, giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2008 cũng khẳng định cách tốt nhất là làm theo những gì trái tim mình mách bảo. Chỉ cần luôn mang tới điều mới mẻ, cô tin khán giả sẽ dần dần chấp nhận.

Nhập mô tả cho ảnh
Hà Linh thẳng thắn cho rằng cô không hát quan họ theo cách truyền thống nên không nhất thiết phải diện áo tứ thân giống các liền chị Bắc Ninh.

Trong đêm liveshow Bài hát yêu thích tháng 5, nhạc sĩ Nguyễn Cường là người duy nhất trong Hội đồng thẩm định dành lời khen và cổ vũ tinh thần tìm tòi, sáng tạo âm nhạc của Hà Linh: "Theo tôi, đây là một sự tìm tòi rất hiếm hoi trong làng nhạc Việt hiện nay". Người ở người về là một ca khúc xuất hiện trong album đầu tay của nữ ca sĩ mang tên Hồi sinh - có màu sắc ma mị nhưng ẩn sâu là sự da diết, khát vọng yêu thương và lưu giữ kí ức của người con gái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm