KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2012:

Môn văn đề thi không khó, học sinh trung bình đạt 5-6 điểm

Thầy Hồ Kỳ Thuận, giáo viên Trường THPT Đông Du (quận Tân Phú, TP.HCM) cho rằng tổng thể đề thi phù hợp với thí sinh có học lực trung bình, dễ đạt điểm 6-7, đối với thí sinh có học lực khá rất dễ đạt điểm 8. Phần văn học nước ngoài ở câu hỏi số 1 (2 điểm), đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức suy luận, tư duy mới làm tốt (câu hỏi dành cho học sinh khá, giỏi) mới làm tốt được. Phần nghị luận xã hội ở câu hỏi số 2 (3 điểm), bám sát đời sống xã hội, phù hợp với lứa tuổi học sinh phổ thông khi nhận thức ra được những tiêu cực từ sự dối trá. Đây cũng là câu hỏi để đánh giá thí sinh về tư duy và sự thể hiện lối hành văn nghị luận của các em.

Môn văn đề thi không khó, học sinh trung bình đạt 5-6 điểm ảnh 1

Phần đề tự chọn, cả hai câu hỏi 3a và 3b (5 điểm) thuộc kiến thức phổ thông trong sách giáo khoa không quá khó, đề không đòi hỏi tư duy cao, học sinh trung bình dễ đạt điểm 3-4.

Thí sinh Thái Bảo (Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM) nhận xét “nước đôi” về đề văn, em cho rằng đề không khó mà cũng không dễ. Sức học trung bình của em cũng đạt điểm 6.

Thí sinh Trọng Hiếu (Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM) nhìn nhận đề văn tương đối khó ở phần văn học nước ngoài, phần nghị luận em làm không như ý lắm (400 từ) nhưng em viết hơn 600 mà cũng chưa hết ý, nên phải dừng lại làm phần tự chọn để “gỡ gạc” điểm.

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm