Năm học 2016-2017: TP.HCM tăng hơn 59.000 học sinh

Trong đó, tập trung tăng nhiều ở các quận, huyện có áp lực tăng dân số cơ học, như quận 12 tăng 4.258 học sinh (HS), Bình Tân tăng 5.746, Bình Chánh tăng 5.381… Đó là báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu sáng 26-7.

Tại đây, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hoài Nam cho biết để chuẩn bị cho năm học mới, trong dịp khai giảng tới, TP sẽ đưa vào sử dụng 1.919 phòng học mới với ngân sách đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.

TP cũng đã tính toán và đề nghị các quận, huyện rà soát lại các quy hoạch trường lớp để phấn đấu đến năm 2020 TP.HCM có tỉ lệ 300 phòng học/10.000 dân.

Trường Mầm non KCX Tân Thuận vừa được khánh thành vào tháng 6-2016, chuẩn bị đón học sinh trong năm học mới. Ảnh: PA

Ngoài ra, TP cũng chi 82 tỉ đồng để mua sắm trang thiết bị chuẩn bị cho năm học mới. TP cũng tiếp tục duy trì bình ổn giá mùa khai giảng như giá thực phẩm, sách vở, bút tập... để phụ huynh HS không bị áp lực mua sắm cho con đầu năm học.

Ông Nam cũng cho biết Sở đã xây dựng đề án các khoản thu đầu năm học để trình UBND TP phê duyệt. Sau đó, Sở sẽ ra văn bản hướng dẫn liên sở với Sở Tài chính để các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện. Ông Nam nói thêm, TP sẽ tiếp tục mở rộng đề án nhận giữ trẻ sáu đến 18 tháng tuổi và nhân rộng việc giữ trẻ ngoài giờ, nhất là các địa bàn đông dân cư và công nhân.

Về tuyển giáo viên cho năm học mới, năm nay TP cần tuyển 4.958 giáo viên trong đó bậc mầm non cần 1.557, tiểu học cần 1.544, THCS cần 1.286, THPT và GDTX cần 402, TCCN 93 giảng viên và hơn 20 giáo viên. Hiện tại, Sở và các quận, huyện cũng đang rốt ráo để tuyển dụng giáo viên cho năm học mới.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đánh giá cao nỗ lực của Sở trong công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và đội ngũ cho năm học mới. Bà Thu đề nghị Sở cần quan tâm đến giáo viên dạy ở vùng sâu, vùng xa như Cần Giờ, Củ Chi... bằng các ưu tiên, chính sách cụ thể để khuyến khích giáo viên về làm việc.

Bà Thu lưu ý ngành giáo dục phải đẩy nhanh tiến độ tuyển dụng giáo viên cho năm học mới, không để tình trạng có trường, có lớp mà không có giáo viên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm