Nhân lực ngành ngân hàng, tài chính mất cân đối

TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, đánh giá các chương trình tư vấn tuyển sinh trên trang plo.vn của CPS Việt Nam trong thời gian qua đã định hướng cho học sinh học tập, ôn thi phù hợp với khả năng của mình để chuẩn bị cho kỳ thi CĐ-ĐH năm 2013. “Mong rằng trang thông tin plo.vn tiếp tục duy trì và cung cấp thêm thông tin mới nhất về tuyển sinh và định hướng ôn thi đến với học sinh trên cả nước” - TS Nguyễn Đức Nghĩa nói.

Nhân lực ngành ngân hàng, tài chính mất cân đối ảnh 1

Ban tư vấn tuyển sinh của trang plo.vn đang trả lời trực tuyến thắc mắc của các thí sinh sáng 5-1. Ảnh: PĐ

Giải đáp những băn khoăn của học sinh có định hướng ôn thi vào các ngành kế toán, ngân hàng, TS Nguyễn Đức Nghĩa chia sẻ: Trong nhiều năm qua, số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng chiếm tỉ lệ rất lớn, gây mất cân đối trong tuyển sinh, đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực. Do đó, trong kỳ tuyển sinh năm 2013, Bộ GD&ĐT sẽ dừng mở thêm các ngành tài chính, ngân hàng ở những trường không đào tạo chuyên về nhóm ngành này và giảm chỉ tiêu đào tạo chung của nhóm ngành này.

Các chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh năm 2013 sẽ tiếp tục diễn ra từ 9 đến 11 giờ sáng thứ Bảy hằng tuần trên plo.vn và được tường thuật trực tiếp trên phapluattp.vn.                      

P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm