Cảm phục cô bé lớp 2 viết chữ bằng hai tay

Chúng tôi gặp em tại buổi trao học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu cho các học sinh tỉnh Khánh Hòa. 

Bé Lê Thị Tú Yên

Bé Lê Thị Tú Yên 

Trong khi các bạn vui đùa, nói cười rộn rã, em ngồi lặng lẽ bên bà ngoại, hai tay xếp ngay ngắn trên bàn. Đôi bài tay mềm oặt, các ngón tay không thể cử động được còn đôi chân đã bị teo, không di chuyển được. Bá ngoại em cho biết trưa, vừa đi bán về, ghé trường đón cháu, cô giáo thông báo có thư mời đi nhận học bổng, thế là hai bà cháu ra bắt xe buýt đi luôn. 

Ngồi xe khoảng hơn hai tiếng đồng hồ thì vào đến Nha Trang, bà tranh thủ mua cho cháu ổ bánh mì dằn bụng cho đỡ đói rồi đưa cháu đến nơi nhận học bổng. 

Bà cho biết nhà có ba chị em gái, ba bỏ mấy mẹ con, mẹ đi làm ăn xa nên ba chị em ở nhà với bà ngoại rau cháo nuôi nhau. Tuy vất vả nhưng bà vẫn cố gắng lo cho các cháu ăn học. Hiện hai chị gái của bé Yên đang học lớp 6 và lớp 9 tại quê nhà. Riêng bé Yến, bà tự hào khoe: "Cô giáo nó khen dữ lắm. Nó bị tật vậy chứ cũng cố gắng tập viết chữ, tập đọc, làm toán. Cô thấy thương nên cũng lo, chăm sóc cho nó. Không để Yên thua sút chúng bạn".

Ông Trương Đức Hải, Ủy viên Ban Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, trao học bổng cho bé Yên.

Nhận được phần học bổng của CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, tuy không quá lớn nhưng với bà cháu em, đó là nguồn động viên tinh thần lớn lao giúp hai bà cháu có thêm niềm vui, thêm động lực để cố gắng học tập thật tốt, rộng hướng tương lai cho cuộc sống mai sau. 

Bà Lê Minh Ngọc, Phó chủ nhiệm CLB, khi biết câu chuyện của cháu đã đến chia sẻ và bà đã tặng một suất học bổng từ tiền túi của mình

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm