Trung Quốc

Phẫn nộ nhóm học sinh vây đánh thầy giáo ngay trong lớp học

(Nguồn: YouTube)

BBC ngày 21-4 đưa tin, sự việc xảy ra tại một trường trung học ở tỉnh An Huy, Trung Quốc và đang gây "sóng gió” trên mạng với vô số bình luận, hầu hết lên án cách hành xử của các học sinh.

Video quay cảnh một thầy giáo túm lấy cổ một học sinh và một nhóm học sinh đã xông vào đánh, đá người thầy giáo đó. Video quay lại sự việc được đăng tải đêm qua 20-4 và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Thầy giáo nắm lấy cổ một học sinh. (Ảnh chụp từ clip)

Vụ việc được tờ báo địa phương Shichang Xingbao loan tin đầu tiên và đến ngày 21-4, hàng loạt các tờ báo khác đưa tin, bình luận.

Theo BBC, sự việc được cho là xảy ra trong một lớp tiếng Anh ban đêm tại một trường trung học ở quận Mengcheng.

Thầy giáo đã giao bài tập cho học sinh nhưng một học sinh nam không chịu nộp bài.

Hai thầy trò cự cãi, sau đó thầy giáo túm lấy cổ nam sinh. Một nam sinh khác thấy vậy lao tới xô thầy giáo, sau đó một nhóm học sinh xông vào đánh thầy, dồn người thầy này vào góc lớp. Một học sinh còn ném một vật thể gì rất lớn vào người thầy giáo. Người thầy giáo này cũng đánh trả và tát học sinh nhiều cái.

Nhóm học sinh xông vào đánh người thầy, dồn ông vào góc tường. (Ảnh chụp từ clip)

Tờ Anhui News cho biết sau vụ ẩu đả, hiệu trưởng nhà trường đã bị đình chỉ, trong khi thầy giáo và các học sinh đang bị thẩm vấn.

Đoạn video được chia sẻ chóng mặt trên mạng, rất nhiều người bày tỏ bị sốc. Hầu hết đứng về phía thầy giáo và lên án cách hành xử của nhóm học sinh trên.

"Đoạn clip cho thấy không ai tìm cách ngăn vụ đánh nhau, tất cả những gì tôi nghe thấy là tiếng la hét và thậm chí cả tiếng cười. Thời gian đã làm thay đổi mọi thứ chăng? Còn nhớ khi tôi còn đi học, học sinh rất có kỷ luật và biết vâng lời" - một người viết.

"Tôn trọng thầy cô là điều cơ bản nhất, nếu bạn thậm chí không thể tôn trọng thầy cô thì bạn không thể tôn trọng bất cứ điều gì" - một người khác nói.

Một số người thậm chí cho rằng thầy cô nên cứng rắn hơn trong kỷ luật học sinh. "Với loại học sinh này, nên dùng bạo lực để chúng sợ... Nếu giáo viên không thể làm điều đó thì dùng đến lực lượng an ninh" - một người viết.

Tuy nhiên cũng có ý kiến nói thầy giáo cũng có lỗi và việc ông nắm lấy cổ học sinh là không thích hợp.

“Nhóm học sinh này thật sự không biết lễ phép và giáo viên cũng hành động không giống một giáo viên” - một người khác bình luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm