Thi sáng tác video 'Việt Nam trong mắt tôi', rinh giải 40 triệu đồng

Đối tượng dự thi là các cá nhân, tập thể đang sống, học tập, công tác tại Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên. Thí sinh dự thi với hình thức cá nhân hoặc tập thể. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả có thể tham gia dự thi tối đa ba clip. 

Nội dung tác phẩm dự thi tập trung việc tuyên truyền, bảo vệ, giữ gìn và cải thiện môi trường sống xung quanh chúng ta; khuyến khích mọi người sử dụng tiết kiệm năng lượng; phản ánh những hành động tiêu cực, thiếu văn minh của con người như xả rác bừa bãi, vi phạm luật giao thông; biểu dương những hành động đẹp… hướng tới nâng cao nhận thức, cổ vũ lối sống đẹp của cộng đồng, xã hội. Mỗi clip không quá bảy phút.

Ban tổ chức giải đáp thắc mắc về cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 120 triệu đồng, bao gồm một giải nhất 40 triệu đồng, một giải nhì 25 triệu đồng, hai giải ba 10 triệu đồng, hai giải khuyến khích 5 triệu đồng và nhiều giải phụ như clip có ý tưởng sáng tạo nhất, slogan ấn tượng nhất, clip được yêu thích nhất...

Thí sinh có thể lựa chọn hình thức thể hiện khác nhau như phim ngắn, phóng sự, clip tuyên truyền, MV ca nhạc… Cuối mỗi clip dự thi thí sinh phải đưa ra một câu khẩu hiệu (slogan) ngắn gọn và ý nghĩa về vấn đề muốn truyền tải thông qua clip. Câu khẩu hiệu này cũng sẽ là tên của clip dự thi.

Ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký và CD/VCD video clip dự thi từ nay đến hết ngày 30-4 tại địa chỉ: Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP.HCM, số 1, Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM và hộp thư điện tử: cuocthivietnamtrongmattoi@gmail.com.

Anh Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP.HCM cho biết: “Đây là một hoạt động mới của đơn vị trong việc phát huy phong trào học tập, sáng tạo và nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ, giữ gìn và cải thiện môi trường, bằng cách thay đổi những thói quen, hành động của con người Việt Nam”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm