53 tuổi có 10 cháu nội, ngoại vẫn quyết đi thi

Tại điểm thi trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn A Lưới, huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xuất hiện một thí sinh 53 tuổi. Đây là thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi này.

Đó là ông Hồ Ngọc Tú (SN 1964, trú tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế). Thí sinh Hồ Ngọc Tú cho biết, ông là cán bộ HĐND xã Hồng Thái và được đi học bổ túc văn hóa tại Trung tâm GD Hướng nghiệp - Dạy nghề của huyện.

Thí sinh Hồ Ngọc Tú.

“Đây là lần đầu tôi dự thi THPT Quốc gia sau khi hoàn thành 3 năm học văn hóa tại Trung tâm. Với tuổi này, thực sự việc thi cử, học hành đối với tôi là rất vất vả”, ông Tú chia sẻ.

Thí sinh “đặc biệt” này cũng cho biết, đến thời điểm dự thi thì mình hiện đã là ông nội, ông ngoại của 10 đứa cháu.

Thầy Huỳnh Trường Thân, trưởng điểm thi này thông tin: “Đây là khu vực đặc thù, phần lớn thí sinh là người đồng bào, dân tộc thiểu số tham gia dự thi. Trong đó, có nhiều thí sinh tuổi đời đã cao, nhưng vì nhu cầu phục vụ công việc nên vẫn tham gia ứng thí”.

Nhiều phòng trọ, xe ôm, cơm nước miễn phí để tiếp sức cho các sĩ tử tại điểm thi này.

Được biết, điểm thi 32, cụm thi 33 năm nay bao gồm 205 thí sinh chủ yếu của 3 đơn vị là Trường THPT Hương Lâm, Trường THCS-THPT Hồng Vân và Trung tâm GD Hướng nghiệp – Dạy nghề huyện A Lưới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm