Trung Quốc: 62 người tình nghi tiếp tay cho gian lận thi ĐH

Theo thông báo trên trang web của Bộ Giáo dục Trung Quốc, đến nay, cảnh sát và các sở giáo dục khắp nước Trung Quốc đã phối hợp chặn đứng 45 trường hợp liên quan đến gian lận thi cử, trong đó có việc phát hiện đường dây kinh doanh trái phép các thiết bị hỗ trợ gian lận thi cử như tai nghe không dây và radio hai chiều.

Trong vụ mới nhất, hôm 4/6 vừa rồi, cảnh sát địa phương ở Hạ Môn - thành phố đông nam tỉnh Phúc Kiến đã phát hiện hai người bị tình nghi quảng cáo bán các thiết bị điện tử hỗ trợ gian lận thi cử và các giấy tờ thi cử giả mạo.

Kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc ở Trung Quốc, còn gọi là "gaokao", là kỳ thi tiêu chuẩn lớn nhất được hàng triệu thí sinh Trung Quốc tham dự mỗi năm. Tuy nhiên, hàng loạt các vụ xì căng đan liên quan đến gian lận thi cử đã làm ảnh hưởng đến kỳ thi này.

Tuần trước, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã cam kết thực hiện việc không khoan nhượng với gian lận thi cử trong kỳ thi này, theo đó sẽ thực hiện các nỗ lực đặc biệt để ngăn chặn các kế hoạch gian lận thi cử có tổ chức.

Những thí sinh bị phát hiện gian lận thi cử hoặc copy trong kỳ thi sẽ bị đình chỉ thi và cấm đăng ký thi vào năm sau.

Năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 9,33 triệu thí sinh Trung Quốc tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc dự kiến diễn ra trong 2 ngày 7, 8/6 tới.

Theo Xuân Vũ ( Dân trí/ Tân Hoa Xã)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm