Trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được ACBSP (Mỹ) kiểm định

Theo đó, năm ngành được ACBSP công nhận kiểm định thuộc khoa Kinh tế - Thương mại, bao gồm: marketing, quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, kế toán, tài chính - ngân hàng. 

ACBSP (viết tắt của Accreditation Council for Business Schools and Programs - Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh) là một tổ chức kiểm định chuyên ngành có sứ mệnh đánh giá chất lượng và tính chính trực của chương trình đào tạo có cấp bằng về kinh doanh. 

Tại Mỹ, kiểm định của ACBSP hoặc AACSB là hai tổ chức kiểm định chuyên ngành kinh doanh có giá trị nhất, uy tín nhất. Để được chứng nhận chất lượng, các trường đại học thường phải vượt qua các thủ tục và quy trình kiểm định chặt chẽ, gồm: cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, quy trình quản lý, chất lượng đầu ra, dịch vụ hỗ trợ sinh viên…

Theo học một chương trình do ACBSP kiểm định, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, dễ dàng thành công trong thời kỳ hội nhập kinh tế. Cùng đó sinh viên có cơ hội giao lưu, cọ xát thông qua tham dự kỳ thi chung với sinh viên nhiều trường khác trong cùng hệ thống kiểm định. Đặc biệt, bằng cấp được “bảo chứng” về chất lượng, tạo niềm tin với nhà tuyển dụng, lợi thế cạnh tranh trong quá trình tìm kiếm việc làm, đồng thời là tấm giấy thông hành giúp sinh viên có thể theo học chương trình bậc cao hơn tại các trường đại học uy tín trên khắp thế giới.

TS Nguyễn Thiên Phú, Phó khoa Kinh tế Thương mại, đánh giá: “Khoa chính thức là một ứng cử viên của ACBSP từ năm 2013. Hoạt động kiểm định chất lượng, quản lý chất lượng, kiểm soát chất lượng là một quá trình liên tục, đòi hỏi trường có sự cam kết, tự đánh giá, luôn phát triển và thực hiện cải tổ. Ngoài việc áp dụng các quy trình chuẩn mực và thông lệ được ACBSP khuyến cáo, khoa Kinh tế - Thương mại phải thực hiện và nộp báo cáo tự đánh giá sau mỗi hai năm. Đến năm thứ 10 sau khi được công nhận lần đầu, khoa phải thực hiện báo cáo tự đánh giá và tiếp đoàn đánh giá một lần nữa để được công nhận trong 10 năm kế tiếp". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm