Trường ĐH Bình Dương: Chưa có giải pháp thỏa đáng cho sinh viên

Tại buổi đối thoại, ý kiến của sinh viên cho rằng họ được đào tạo theo phương châm của nhà trường “học-hỏi-hiểu-hành” nhưng đến nay ra trường họ “hành” không được vì không có cơ quan chuyên môn nào công nhận bằng cấp của sinh viên tốt nghiệpluật hay kế toán… theo đúng chuyên ngành học của họ. Sinh viên tiếc khi tuyển sinh không hỏi rõ nhà trường việc học xong được cấp bằng theo ngành gì.

Ngược lại, phía nhà trường cho rằng đã công bố hết mọi thông tin cần thiết về tuyển sinh. Nhà trường đưa ra những văn bản thông báo chiêu sinh đào tạo ngành quản trị kinh doanh và đến nay sinh viên học xong phải cấp bằng theo ngành này đúng với quy định của Bộ GD&ĐT. Nhà trường vẫn khẳng định là không sai phạm trong việc đào tạo và cấp bằng cho sinh viên.

Nhà trường cho biết hiện nay có mở thêm ngành kế toán nên sinh viên nào học ngành quản trị kinh doanh có thể chuyển qua học tiếp để được cấp bằng kế toán. Trong tương lai, nếu trường được mở thêm ngành luật thì sinh viên cũng được học tiếp để lấy thêm bằng cử nhân luật. Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Văn Trường (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM) đại diện cho sinh viên nhận định: “Nhà trường chỉ mới đưa ra giải pháp tình thế chứ chưa thể hiện được trách nhiệm đối với sinh viên. Đây chỉ mới là phần mở màn trong việc yêu cầu nhà trường có giải pháp nhằm thỏa mãn quyền lợi chính đáng cho sinh viên”.

XUÂN CHIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm