5 kg sừng tê giác nhập lậu qua đường hàng không

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chiều 16-4 cho biết đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74), Bộ Công an và Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM phát hiện, tạm giữ hai hành khách nhập cảnh từ châu Phi về Việt Nam. Hai người này (người nữ 34 tuổi và người nam 21 tuổi) đã vận chuyển trái phép bảy khúc sừng tê giác với tổng trọng lượng gần 5 kg. Đây là sừng của loài tê giác hai sừng châu Phi rất quý hiếm, giá trị tang vật ước tính hơn 6 tỉ đồng. 

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hai người đã cất giấu rất tinh vi số sừng tê giác trên trong hành lý cá nhân, dụng cụ gia đình và thùng loa vi tính nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Đơn vị đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ đường dây, bắt giữ các đối tượng còn lại trong băng nhóm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.