Xe chở thuốc lá lậu phóng bạt mạng, tông chết bé

Văn phòng Thủ tướng chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi nhận được văn bản của Hiệp hội thuốc lá Việt Nam phản ánh về tình trạng thuốc lá lậu.

Theo đó, Thủ tướng đề nghị Bộ Tài chính –cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Ban chỉ đạo 389 các bộ ngành, địa phương tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm tra xử lí nghiêm các vụ việc vụ án buôn lậu gian lận thương mại, nhất là tình trạng buôn lậu thuốc lá thời gian qua báo cáo Thủ tướng.

Hiệp hội thuốc lá Việt Nam phản ảnh do có sự không thống nhất trong các văn bản pháp lý xử lý nên buôn lậu thuốc lá tăng mạnh, diễn biến phức tạp. Điều này không chỉ gây thất thu ngân sách gần 10.000 tỷ đồng một năm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới trật tự an ninh xã hội.

Các đối tượng buôn lậu ngày càng liều lĩnh chống trả lại lực lượng chức năng gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn của người dân.

Cụ thể như cuối tháng 7 tại huyện Thanh Bình, Đồng Tháp xe ô tô chở 4.777 gói thuốc lá nhập lậu đã di chuyển với tốc độ cao dẫn đến mất lái va chạm với 3 cháu nhỏ, khiến một cháu bị tử vong…

Xe máy được hoán cải để vận chuyển thuốc lá lậu

Để kịp thời ngăn chặn những âm mưu vận chuyển tàng trữ thuốc lá buôn lậu vào nội địa, Hiệp hội kính đề nghị Thủ tướng quan tâm, chỉ đạo các Bộ, ngành trung ương và địa phương tăng cường triển khai các biện pháp quyết liệt chống buôn lậu.

Hỗ trợ nhân lực, phương tiện cho các lực lượng chức năng, các địa phương đủ mạnh để kịp thời đối phó với nạn buôn lậu thuốc lá điếu hiện nay. Giúp tăng cường nguồn thu cho ngân sách, bảo vệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hợp pháp trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.