Bị giết vì tát bạn hai cái

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt Phúc tù chung thân. Đặc biệt, bản án còn kiến nghị VKSND Tối cao, Bộ Công an vào cuộc điều tra xem xét yếu tố đồng phạm trong vụ án nhằm tránh bỏ lọt tội phạm.

Theo tòa, lời khai của Phúc là rất phù hợp với diễn biến vụ án nên có căn cứ xác định Nguyễn Nhật Thoại Huy là đồng phạm. HĐXX đã hai lần trả hồ sơ yêu cầu làm rõ nhưng không được đáp ứng do giới hạn xét xử chỉ giải quyết vụ án theo cáo trạng nên tòa kiến nghị như trên.

Cáo trạng xác định ngày 25-10-2013, sau khi xem đá bóng xong, Phúc cùng anh Nguyễn Tấn Đạt và một người bạn rủ nhau đến quán Phương Như nhậu. Nhậu xong, Phúc và Đạt ngủ lại quán. Đến sáng Đạt gọi Phúc dậy nhưng do còn say nên Phúc chửi Đạt. Bực tức, Đạt đánh vào mặt Phúc hai cái. Người làm ở quán can ngăn nên không xảy ra xô xát nữa.

  Bị cáo Phúc tại phiên xử. Ảnh: HY

Sau đó, Phúc đến nhà rủ Huy đi nhậu. Tại đây, Phúc giấu dao trong xe Huy với ý định sử dụng vào việc trả thù Đạt. Huy chở Phúc đến nhà một người bạn nhậu. Nhậu xong, Phúc cùng Huy đến quán Phương Như.

Phúc lấy dao đã cất giấu trước đó thủ vào lưng quần rồi đi nhanh vào trong quán. Thấy Đạt, Phúc rút dao chém một nhát vào đầu Đạt. Nhân viên quán giơ tay lên đỡ cho Đạt cũng bị dao chém trúng vào cẳng tay phải. Phúc tiếp tục cầm dao tấn công vào đầu khiến Đạt chết ngay tại chỗ. Sau đó Phúc cùng cả nhóm tiếp tục đi nhậu. Biết Phúc đã gây án, cả nhóm đưa Phúc đến công an xã đầu thú.

Tại các phiên tòa, Phúc khai: Sau khi bị đánh, Phúc đến nhà Huy và kể Huy nghe chuyện bị Đạt đánh. Huy tỏ vẻ đồng lòng với Phúc và đưa dao cho Phúc. Tuy nhiên, Huy phủ nhận lời khai của Phúc và cho rằng mình không biết việc Phúc bị đánh và không lấy dao cho Phúc. Con dao là Phúc tự lấy cất giấu, Huy không hề biết chuyện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều