Bóng đá nữ Olympic 2012: Kết quả lượt một không có gì bất ngờ

Doi Tuyen Bong Da Nu Anh Bóng đá nữ Olympic 2012: Kết quả lượt một không có gì bất ngờ

Các cô gái Anh xuất sắc giành chiến thắng ở trận ra quân

Nhà ĐKVĐ thế giới Nhật Bản đã có sự khởi đầu suôn sẻ khi vượt qua Canada 2-1. Phút 33, trong 1 pha phối hợp nhỏ rất đẹp, Kawasumi đã đột nhập vòng cấm Canada rồi đánh bại thủ môn McLeod với cú sút hiểm ở góc hẹp. 11 phút sau đó, từ pha ra vào không dứt khoát của McLeod, đội trưởng Miyama đã đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 cùng thế trận nghiêng hẳn về phía ĐT Nhật Bản khiến ai cũng ngỡ các cô gái châu Á sẽ có trận đấu dễ dàng.

Doi Tuyen Bong Da Nu Nhat Ban Bóng đá nữ Olympic 2012: Kết quả lượt một không có gì bất ngờ

Đội tuyển Olympic Nhật Bản (sẫm) vượt qua Canada

Phút 51, cũng từ sự lúng túng của hàng thủ Canada, tiền vệ Sawa đã lừa qua cả McLeod và đưa bóng vào trong vạch vôi cầu môn, nhưng 1 hậu vệ Canada đã nhanh chân phá bóng ra, trọng tài không phát hiện được khiến Nhật Bản mất 1 bàn thắng. Ngay sau đó 4 phút, ĐT Canada gỡ được 1 bàn, pha phối hợp rất đơn giản và bài bản ở biên đã đánh bại được hệ thống phòng ngự của Nhật Bản, giúp tiền đạo Tancredi ghi bàn nhờ pha chạm bóng nhạy cảm. Tuy nhiên, Canada đã không thể tìm được bàn gỡ hòa do Nhật Bản chơi cẩn trọng hơn ở những phút cuối.

Doi tuyen Bong da nu My Bóng đá nữ Olympic 2012: Kết quả lượt một không có gì bất ngờ

Đội tuyển Olympic Mỹ đã có trận thắng ngoạn mục

1 ứng viên khác cho ngôi vô địch là Mỹ cũng đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước ĐT Pháp sau màn lội ngược dòng ngoạn mục. Chỉ mất vỏn vẹn 14 phút đầu trận để Pháp ghi liền 2 bàn, nhưng dưới sự chỉ đạo của HLV Pia Sundhage, ĐT Mỹ đã rất bình tĩnh san bằng cách biệt ngay trong hiệp 1, trước khi ghi 2 bàn nữa sau giờ nghỉ.

Thắng lợi của ĐT Vương quốc Anh có phần kém thuyết phục nhất trong số các đội “cửa trên”, họ chỉ thắng New Zealand 1-0 nhờ cú sút phạt của Houghton. Sau đó, ĐT Brazil đã vượt qua Anh và tạm giành ngôi đầu bảng nhờ thắng lợi dễ dàng 5-0 trước Cameroon, trong đó có 3 bàn của cặp tiền đạo Marta – Cristiane.

Kết quả lượt đấu đầu tiên bộ môn bóng đá nữ Olympic 2012:

Bảng E

Vương quốc Anh 1–0 New Zealand
Cameroon 0–5 Brazil
Bảng F
Nhật Bản 2–1 Canada
Thụy Điển 4–1 Nam Phi
Bảng G
Mỹ 4–2 Pháp
Colombia 0–2 Triều Tiên
Theo Olympic 2012

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm