Bi kịch sau trang web đen

1. Hơn một tháng sau phiên xử phúc thẩm, chúng tôi tìm đến nhà của vợ chồng ông Út, bà Hương, cha mẹ của cựu sinh viên công nghệ thông tin Lưu Hữu Phúc. Tai họa ập đến với đứa con trai từng là niềm hi vọng của gia đình khiến vợ chồng ông bị sốc, chưa nguôi nỗi đau. Ngôi nhà nằm sâu trong con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM) của ông bà đã vắng tiếng cười hơn một năm nay kể từ ngày Phúc bị bắt tạm giam.

Phúc nguyên là sinh viên năm cuối hệ cao đẳng Trường Đại học công nghệ thông tin TP.HCM. Hằng đêm, sau khi học bài, cậu sinh viên này lại vào trang web mocxi.com tải các loại phim sex về máy tính của mình. Sau đó, Phúc sao chép, sản xuất đĩa phim đồi trụy bán lấy tiền. Sau khi kiếm lời hơn 2 triệu đồng thì Phúc bị bắt quả tang. Xử sơ thẩm, TAND quận Bình Thạnh phạt Phúc bảy năm tù về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Xét nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, đã nộp lại toàn bộ số tiền kiếm lợi từ việc bán phim nên khi xử phúc thẩm, TAND TP đã giảm cho Phúc một năm tù.

“Tôi đặt tên cho nó là Phúc, những tưởng hưởng đức sau này, ai dè… Nó dại dột quá!” - bà Hương lại ôm mặt khóc rưng rức. Bà bảo nó ngoan, học giỏi, thương ba mẹ và em lắm. Suốt ba năm cao đẳng, Phúc đi dạy thêm, tự trang trải tiền học để ba mẹ lo cho hai em. Làm lụng vất vả cả ngày nên buổi tối ông bà thường đi ngủ sớm, Phúc thì học bài trên gác nên chỉ đến khi công an đến nhà khám xét mới hay con phạm tội.

Bi kịch sau trang web đen ảnh 1

“Nó đã đóng tiền học xong xuôi, chuẩn bị học ngày đầu tiên của chương trình liên thông hệ đại học. Chưa kịp đi học, nó đã bị bắt. Đau quá!” - ông Út chua xót.

Hơn 20 năm nay gia đình ông bà sống phụ thuộc vào xe hủ tíu ngoài hẻm bê tông ngay trước nhà. Bà bán, ông bưng tô, quần quật từ sáng đến giữa trưa mới kiếm được khoảng 70.000 đồng tiền lời. Để nuôi nổi ba đứa con ăn học bằng người, buổi chiều ông Út lại đẩy xe cháo huyết dọc ngang các con hẻm kiếm thêm thu nhập.

Phúc có hai em nhưng từ khi anh bị bắt, đứa em gái đã phải bỏ học để đi học nghề may phụ cha mẹ kiếm tiền. Đứa út ngoài giờ học cũng hăng hái phụ giúp bán hàng vì nó biết đó là công việc của Phúc ngày xưa để lại. Ông Út bảo lần nào vào thăm Phúc, ông bà cũng động viên con cải tạo tốt để nhận được ân xá tha tù trước thời hạn. Ngước mắt lên ông bà bảo: “Sau này mãn hạn tù gia đình sẽ xin cho Phúc vào trường học lại, quyết không để đường học hành dang dở”.

Còn nhớ tại phiên tòa phúc thẩm hôm ấy, khi chủ tọa hỏi, Phúc chỉ lặp đi lặp lại một câu “Thưa tòa, bị cáo biết lỗi rồi…” và cúi mặt. Bà Hương khóc nức nở, những giọt nước mắt đua nhau lăn trên gò má sạm đen. Ông Út đờ đẫn nghe xử rồi ra hành lang rít thuốc liên tục. Lúc phiên tòa kết thúc, cả hai lặng lẽ quay về nhà, không nói với nhau câu nào…

2. Trong phiên xử các thành viên ban quản lý mocxi.com có một bị cáo gầy yếu, gương mặt khắc khổ, già quắt, tiều tụy, đứng run run trong vành móng ngựa. Đó là Tống Anh Hoàng (57 tuổi) - bị cáo lớn tuổi nhất trong “ban quản lý”. Từ một người sửa máy vi tính, bị cáo Hoàng đã sa chân vào vòng xoáy điên loạn của trào lưu tình dục đen vốn ngỡ chỉ thu hút giới trẻ.

Bị cáo chậm rãi kể: “Năm 2006, một lần tình cờ tôi thấy đường link mocxi.com trong máy tính của khách hàng nên đã tò mò tìm hiểu”. Sau đó, bị cáo đăng ký làm thành viên và được “ông chủ” trưng dụng phong cho chức quản lý chuyên mục truyện tranh sex. Con đường thăng quan tiến chức trong thế giới ảo tiếp tục mở rộng và bị cáo ngày càng lún sâu. Người đàn ông luống tuổi này bắt đầu được giao nhiệm vụ quản lý thành viên tham gia chuyên mục và ra các quy định quản lý thông tin. Sau đó ngưng một thời gian nhưng đến đầu năm 2008 thì ông ta tham gia lại vì ở nhà buồn, chẳng biết làm gì giải khuây.

Ra trước tòa, ông ta cúi đầu nói mình rất hối hận và xin tòa một mức án nhẹ vì tuổi già sức yếu và đang bị bệnh hở van tim. Tòa tuyên phạt 18 tháng tù giam bởi hành vi của bị cáo khiến một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên băng hoại giá trị đạo đức xã hội, sống hư hỏng, đắm trong dục vọng.

Dưới hàng ghế người dự khán, rất đông người tò mò hiếu kỳ tham dự nhưng không có ai là người nhà của ông ta cả. Phải chăng họ thấy xấu hổ, ê chề cho ông vì đã ngần ấy tuổi đầu mà vẫn còn bồng bột, ham vui (!?).

Ngày 25-12-2009, TAND TP.HCM đã tuyên phạt “ông chủ mocxi” Nguyễn Tăng Trường 14 tháng tù; Tống Anh Hoàng và hai bị cáo khác bị phạt từ 15 đến 18 tháng tù cùng về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Năm 2006, bị cáo Trường lập ra trang web mocxi.com phát tán trên mạng các loại phim, ảnh sex, truyện khiêu dâm. Trường là tổng chỉ huy định hướng nội dung và quản lý số lượng thành viên khoảng 300.000 người. Giúp việc thân cận cho Trường có khoảng 10 thành viên hợp thành ban quản lý và thu lợi từ việc bán phim sex, nhận quảng cáo đăng trên web sex này...

SONG NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm