ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH BÌNH THUẬN

Kiến nghị hủy án vụ chi nhầm 100 triệu đồng ở Bắc Bình

Theo đó, Đoàn kiến nghị chánh án TAND Tối cao kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, hủy hai bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm của TAND huyện Bắc Bình và TAND tỉnh Bình Thuận để điều tra xét xử lại đối với vụ án “chi nhầm” tại Agribank Bắc Bình.

Theo Đoàn, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã sai lầm khi thực nghiệm điều tra hiện trường là đặt camera và đồ vật phục vụ cho dựng lại hiện trường không chính xác dẫn đến hình ảnh các cọc tiền tại quầy giao dịch bị sai lệch. Đặc biệt, hình ảnh trong lần thực nghiệm điều tra ngày 5-9-2009 xuất hiện một phụ nữ mặc áo trắng lấy một tờ giấy che các cọc tiền. Đây là hành vi che đậy sự thật, kết tội oan cho hai chị em bà Lê Thị Em, Lê Thị Gái…

Ngày 10-3-2009, một bạn hàng của bà Gái (chị của bà Em) thanh toán 100 triệu đồng tiền hàng cho bà Gái qua tài khoản của bà Em tại Agribank Bắc Bình. Chiều cùng ngày, hai chị em bà Gái đến ngân hàng rút tiền. Sau khi kiểm tra, nhân viên ngân hàng chuyển các chứng từ cho thủ quỹ lập bảng kê, chi tiền cho bà Em. Nhận tiền, bà Em giao toàn bộ số tiền cho chị mình ngay tại quầy giao dịch của ngân hàng. Bốn giờ sau, Agribank Bắc Bình cử cán bộ đến nhà bà Em xin lại 100 triệu đồng vì cho rằng đã chi nhầm cho bà 200 triệu đồng. Bà Em và bà Gái khẳng định chỉ nhận của ngân hàng 100 triệu đồng… Vụ việc sau đó được chuyển sang công an.

TAND tỉnh Bình Thuận đã y án chín tháng tù giam với bà Gái, sáu tháng tù giam với bà Em về tội chiếm giữ tài sản trái phép.

Trước khi Công an tỉnh Bình Thuận thụ lý, Công an huyện Bắc Bình đã không khởi tố vụ án vì cho rằng băng ghi hình mà Agribank Bắc Bình cung cấp chỉ là tư liệu tham khảo, không thấy rõ mệnh giá tiền mà bà Em nhận ở quầy giao dịch.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm