Lãnh án vì can bạn đánh nhau

Thấy hai người bạn đánh nhau, Sơn can ngăn nhưng bị một người tên Hận đánh vào đầu. Nóng tức chuyện mình can ngăn lại còn bị đánh, Sơn liền đánh trả làm Hận té ngã. Sơn tiếp tục đá vào ngực và mông của Hận khiến nạn nhân chết ngay sau đó.

Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng bị cáo không có ý tước đoạt sinh mạng của nạn nhân, không dùng hung khí gì, cũng không nhằm vào vùng hiểm của cơ thể nạn nhân để tấn công. Việc nạn nhân chết là ngoài ý muốn và sau khi đánh, thấy nạn nhân nằm hoài một chỗ liền hô hấp cứu chữa. Cho nên lỗi ở đây là vô ý. Đồng thời, bị cáo sau khi biết mình phạm tội liền ra đầu thú, thật thà khai báo, có nhân thân tốt. Trong khi đó nạn nhân cũng là người có lỗi nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

HĐXX nhận định bị cáo không kiềm chế mình trong lúc nóng giận mà gây ra cái chết cho nạn nhân. Hành vi đó là xem thường sức khỏe người khác, bị xã hội lên án, gây mất trật tự trị an trong xã hội. Nhưng qua xem xét, bị cáo có gia cảnh nghèo, cha và mẹ có công, nạn nhân cũng là người có lỗi nên tòa phạt bị cáo mức án như trên.

VĂN TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm