1. Hỗ trợ mai táng phí

LX (Điện Bàn, Quảng Nam)

Luật sư Đặng Anh Tuấnn Đặng Anh Tuấn trả lời: Theo khoản 2 Điều 10 Nghị định 67 ngày 13-4-2007 về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội và Nghị định 13 ngày 27-2-2010 của Chính phủ, ngoài việc được hưởng khoản trợ cấp hằng tháng theo quy định, các đối tượng quy định như người từ 85 tuổi trở lên không có lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội khi chết được hỗ trợ chi phí mai táng với mức 3 triệu đồng/người.

Bà có thể liên hệ với UBND xã để được hỗ trợ chi phí mai táng.

2. Tính tiền thuê nhà vào chi phí kinh doanh

Công ty của tôi có thuê nhà để làm trụ sở, tiền thuê nhà mỗi tháng là 6 triệu đồng. Nhưng công ty không khai báo thuế với cơ quan thuế và cũng không phải nộp thuế thuê nhà. Vậy số tiền thuê nhà này có được tính vào chi phí hằng tháng của công ty không?

Nguyễn Thị Phương Lan (dream2010@...)

Luật gia NGUYỄN THÁI SƠN trả lời: Theo Luật Thuế giá trị gia tăng và Luật Thuế thu nhập cá nhân hiện hành, nếu công ty bạn không ký hợp đồng thuê nhà với người cho thuê và người cho thuê cũng không xuất hóa đơn cho công ty bạn khi nhận được tiền thuê nhà thì số tiền thuê nhà này không được tính vào chi phí hằng tháng của công ty.

Trường hợp công ty bạn có ký hợp đồng thuê nhà, trong đó hai bên có thỏa thuận công ty bạn phải nộp thuế thay người cho thuê nhà thì số tiền nộp thuế này được tính vào chi phí hằng tháng của công ty.

TRÂN CHÍNH - Đ.LIÊN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm