Vấp ngã khi bước ra từ thế giới ảo

Câu nói của vị hội thẩm nhân dân tại phòng xử án A., TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) khiến cha mẹ bị cáo Hồ Trung Quốc đang ngồi phía dưới ngấn nước mắt. Gia đình bị cáo Quốc nghèo khó, cha làm nghề chạy xem ôm, mẹ buôn bán qua ngày. Học hết lớp 7, Quốc nghỉ học ở nhà nhưng không phụ giúp cha mẹ làm việc kiếm tiền, ngược lại ngày nào ông bà cũng phải cho con 20.000 đồng. Quốc dùng tiền ấy ra tiệm Internet chơi game đều đặn mỗi ngày 6 giờ đồng hồ. Mấy năm sau Quốc trở thành cao thủ trong võ lâm truyền kỳ của thế giới ảo, khiến đối thủ nào cũng phải dè chừng. Thậm chí sau khi tích lũy được rất nhiều điểm, Quốc đã thương lượng với một bạn chơi khác đổi điểm lấy một chiếc xe máy. Ngày Quốc đi xe về nhà, người cha tròn mắt gạn hỏi nhưng Quốc một mực nói là bạn cho muợn.

Sau đó, do không đủ tiền để chơi game, tháng 7-2010, Quốc lấy xe rủ thêm một người bạn nữa giật điện thoại của một người đi đường. Nhưng ngay lúc đó, mọi người phát hiện đạp ngã cả hai. Đồng bọn chạy thoát, còn Quốc bị bắt. Quốc khai nhận trước đó mình đã hai lần đi cướp giật tài sản để lấy tiền chơi game cho thỏa cơn ghiền.

Cha Quốc trình bày trước tòa rằng ngày thấy Quốc đi xe máy về nhà ông đã nghi ngờ có chuyện chẳng lành nhưng nói gì con cũng không nghe. Tuy nhiên, hằng ngày ông bà phải hành nghề kiếm sống nên không thể theo dõi và dạy bảo con được. Ông bà chỉ biết nó mê game, suốt ngày kiếm cách để trốn nhà đi chơi chứ không ngờ ra cớ sự này…

Đến lời nói sau cùng, Quốc đã ăn năn và hứa từ nay về sau sẽ từ bỏ game, đi kiếm việc làm phụ giúp cha mẹ.

Tòa nghị án rồi tuyên phạt Quốc 15 tháng tù. Trước khi kết thúc phiên tòa, vị thẩm phán chủ tọa ôn tồn nhắn gửi cha Quốc: “Dù sao chuyện cũng đã lỡ, sau này ông bà đừng hắt hủi mà phải động viên nhiều để Quốc làm lại cuộc đời…”.

SONG NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm