Á hậu Kiều Khanh: “Tôi yêu Tết quê hương”

Trò chuyện với Kiều Khanh trong một buổi chiều cận Tết, với cách trò chuyện thân thiện, nụ cười tươi tắn cùng đôi mắt to tròn đáng yêu, Kiều Khanh vui vẻ chia sẻ tình yêu của mình với quê hương.

Á hậu Kiều Khanh: “Tôi yêu Tết quê hương”


Gia đình Kiều Khanh ở Đức sống tại một thành phố không nhiều người Việt nhưng không vì vậy mà cô xa rời văn hóa Việt Nam. Không những có thể nói tiếng Việt mà Khanh còn đọc và viết được cả chữ Việt nữa. Kiều Khanh yêu nhất là Tết Việt Nam.

Á hậu Kiều Khanh: “Tôi yêu Tết quê hương” ảnh 2


Tuy đón Tết ở xa quê hương nhưng mỗi dịp Tết đến, nhà Kiều Khanh lúc nào cũng có hoa đào hoặc hoa mai, rồi mâm ngũ quả và cả các món ăn truyền thống. Tết Âm lịch Việt Nam ở Đức thường nhằm vào mùa đông. Tuy trời rất lạnh nhưng Kiều Khanh vẫn cảm thấy ấm cúng vì được quây quần bên mâm cơm ngày Tết cùng gia đình.

Á hậu Kiều Khanh: “Tôi yêu Tết quê hương” ảnh 3

“Với Khanh, Tết là khoảng thời gian ý nghĩa và khó quên, nhắc Khanh nhớ rằng mình là người Việt Nam, Khanh thấy yêu quê hương mình nhiều hơn” - Kiều Khanh chia sẻ.

Á hậu Kiều Khanh: “Tôi yêu Tết quê hương”


Vào dịp Tết, Kiều Khanh không quên gọi điện về Việt Nam chúc Tết người thân và bạn bè. Tìm hiểu các phong tục cũng như tìm xem hình ảnh các lễ hội ở Việt Nam như đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội bánh Tét,… là một trong những sở thích của Kiều Khanh.

Á hậu Kiều Khanh: “Tôi yêu Tết quê hương” ảnh 5


Như mọi năm, năm nay Kiều Khanh lại cùng gia đình cũng đang tất bật chuẩn bị đón xuân mới. Bên cạnh việc sắm Tết, dọn dẹp nhà cửa,… Kiều Khanh cũng tranh thủ dọn dẹp lại tủ thuốc gia đình. Kiều Khanh mong muốn mọi người trong nhà đều dồi dào sức khỏe để chào đón một năm mới tràn đầy niềm vui và may mắn. Cô chọn đặt vào tủ thuốc các loại thuốc thông dụng như thuốc nhức đầu, cảm sốt,… và đặc biệt là thuốc nhỏ mắt New V.Rohto để nuôi dưỡng đôi mắt khỏe đẹp và chăm sóc mắt cho cả nhà trong những chuyến đi chơi xa dịp Xuân này.

Với Kiều Khanh, đôi mắt rất quan trọng, chính là “cửa sổ” để “đón nhận và trao gửi” tình cảm cho nhau trong năm mới. Một đôi mắt sáng khỏe thể hiện sức sống, nhiệt huyết của mỗi người. Kiều Khanh hy vọng rằng tuy tất bật chuẩn bị đón Tết nhưng mọi người cũng đừng quên dành thời gian chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình và cho những người yêu thương, để hưởng một mùa Xuân ấm áp trọn vẹn.

• Tên thật: Nguyễn Ngọc Kiều Khanh
• Năm sinh: 1991
• Nghề nghiệp: sinh viên ngành kinh tế, Đại học Rostock, CHLB Đức

• Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Đức và Tiếng Anh
• Sở thích: Nghe nhạc, bơi lội,…
• Hoa hậu Việt Nam tại Châu Âu 2009; Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.
Đại sứ nhãn hàng Thuốc nhỏ mắt New V.Rohto, công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam).

Thúy Ngà - 2Sao

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm