Ánh Viên nhắm tới 3 HC vàng ở SEA Games 27

Ánh Viên nhắm tới 3 HC vàng ở SEA Games 27 ảnh 1

Ánh Viên đặt trọng tâm HC vàng ở các nội dung bơi ngửa và hỗn hợp cá nhân. Ảnh: TB.

Kỷ lục về số HC vàng cá nhân bơi lội ở SEA Games hiện thuộc về Hoàng Quý Phước với 2 chiếc. Nhiều khả năng mức này sẽ bị Ánh Viên phá ở SEA Games tới khi cô gái Cần Thơ tiến bộ khá nhanh trong thời gian qua. Chỉ tiêu giao cho Ánh Viên chỉ là 2 tấm HC vàng ở nội dung 200 m ngửa và 400 m hỗn hợp cá nhân nhưng khả năng của Viên có thể làm được nhiều hơn.

Ở giải vô địch Đông Nam Á 2012, một mình Ánh Viên đã mang về 5 tấm HC vàng và đưa bơi lội Việt Nam từ nhóm dưới lên “chiếu trên” ở khu vực. Lần này, nội dung 50 m ngửa mà Ánh Viên giành HC vàng bị chủ nhà Myanmar cắt bỏ nhưng cô vẫn còn 4 nội dung khác để tỏa sáng.

Đối thủ cạnh tranh của Ánh Viên ở SEA Games lần này đều là những "cao thủ" hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Ở nội dung 100 m và 200 m ngửa, cô sẽ đối đầu trực tiếp với Li Tao (Singapore), nữ kình ngư hiếm hoi đạt chuẩn A Olympic và từng giành 7 HC vàng ở SEA Games 26. Trong khi đó, ở các nội dung 200 m, 400 m hỗn hợp cá nhân cùng hàng loạt nội dung bơi tự do khác, Ánh Viên sẽ ganh đua với Natthanan Junkrajang (Thái Lan), chủ nhân của 5 HC vàng SEA Games 26.

Trong nội dung 200 m ngửa, thành tích của Ánh Viên đã vượt khá xa Li Tao. Chỉ số tốt nhất mà Ánh Viên từng đạt được ở nội dung này là 2 phút 12 giây 47 vượt hơn 3 giây so với kỷ lục SEA Games và bỏ xa Li Tao khoảng 5 giây. Ở nội dung 100 m ngửa, 2 kình ngư này được đánh giá là ngang phân. Li Tao đang giữ kỷ lục SEA Games với chỉ số một phút 2 giây 11, trong khi Ánh Viên cũng chỉ còn kém không xa.

Ở các nội dung hỗn hợp cá nhân, Ánh Viên đang được coi là ứng cử viên số một với các chỉ số vượt thành tích HC vàng mà Natthanan Junkrajang giành được ở SEA Games trước. Trong nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân, thành tích của Ánh Viên ở giải vô địch thế giới 2013 vượt kỷ lục SEA Games cũ của Natthanan Junkrajang đến hơn 3 giây (4 phút 47 giây 60 so với 4 phút 50 giây 88). Cuộc đua ở nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân giữa 2 tay bơi xuất sắc này sẽ căng thẳng hơn khi mà khoảng cách của Ánh Viên so với đối thủ Thái Lan khá sít sao.

Nếu thi đấu tốt ở các nội dung sở trường trên, Ánh Viên có thể giành được 3-4 HC vàng. Ngoài ra, cô còn có cơ hội bổ sung vào bảng thành tích thêm một số tấm huy chương ở 4 nội dung bơi tự do từ 100 m đến 800 m.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm