Chuyện lạ môn thể hình: Vô địch thế giới nhưng... sợ thua SEA Games


Đội tuyển thể hình Việt Nam đang sở hữu một lực lượng đáng mơ ước gồm các VĐV ưu tú từng vô địch thế giới và châu lục.

Trong đó, "kiến càng" Phạm Văn Mách là lực sỹ tiêu biểu nhất với 3 lần VĐTG (2000, 2009, 2010) và 8 lần vô địch châu Á ở hạng cân 55kg. Ngoài ra, lực sỹ 37 tuổi này cũng từng 2 lần VĐ SEA Games liên tiếp (2005, 2007). Với những chiến tích như vậy, rõ ràng chiếc HCV SEA Games 27 khó tuột khỏi tầm tay Phạm Văn Mách.

Chuyện lạ môn thể hình: Vô địch thế giới nhưng... sợ thua SEA Games ảnh 1

Lực sỹ Nguyễn Anh Thông


Ngoài Văn Mách, đội tuyển thể hình còn có cựu VĐTG Nguyễn Văn Lâm (hạng cân 70kg) và lực sỹ vừa lập chiến tích VĐTG Nguyễn Anh Thông (hạng 60kg). Cả hai đều là ứng cử viên cho chiếc HCV ở nội dung của mình nếu thi đấu đúng phong độ.

Tuy vậy, những toan tính ở phía trên đều chỉ là "đếm cua trong lỗ" trước thềm SEA Games 27 này. Chính những thành viên của đội tuyển thể hình Việt Nam đã thừa nhận rằng chỉ tiêu của đội tại SEA Games 27 chỉ là 1 tấm HCV, mà chỉ tiêu ấy cũng còn mơ hồ chưa xác định mũi nhọn nằm ở nội dung nào cả.

Có chuyện lạ này là bởi, ở kỳ SEA Games năm nay, BTC chỉ đưa ra 5 nội dung thi đấu (đều của nam). Chỉ có 5 bộ huy chương ít ỏi nhưng nước chủ nhà Myanmar đã tuyên bố trước là sẽ lấy 2-3 HCV ở môn này. Nếu đã tuyên bố mạnh miệng như vậy, họ hoàn toàn có thể chỉ để lại 1 HCV cho các đoàn còn lại, nếu... đang "khát vàng".

Với lợi thế chủ nhà, chắc chắn Myanmar sẽ tác động tới các trọng tài điều hành ở môn cảm tính như thể hình. Bởi thế, dù cơ thể đẹp hơn, biểu diễn hay hơn nhưng không lực sỹ nào dám tự tin giành vàng ở đấu trường như SEA Games. Trong 5 lực sỹ lên đường sang Myanmar lần này, thể hình Việt Nam chỉ hy vọng vào các nội dung may mắn tránh được nước chủ nhà mà thôi.

Theo Thethao247

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm