Dấu hiệu khi bạn đánh mất chung thủy

Khi những hành động đó cứ tiếp diễn, bạn có thể sẽ thấy bản thân mình đang trượt dần trong quan hệ vợ chồng và nỗi buồn kéo đến mà không ngờ được. Sau đây là những hành động mà bạn cần chú ý để giữ mình.

Tán tỉnh

Một chút đùa vui với đồng nghiệp nơi công sở không có gì sai. Tuy nhiên, rất dễ biến tướng thành trò chơi tán tỉnh bởi nó khá thú vị. Chính vì vậy, phải tránh xa điều ấy ngay từ đầu. Nếu ai đó ve vãn bạn, hãy lờ đi. Dấu hiệu nào cho thấy đó là sự tán tỉnh có dụng ý? Đó là khi lời nói và hành vi của đối phương có khuynh hướng thân mật quá trớn, vượt quá những nghi thức xã hội thông thường. Ngôn ngữ hành động có thể sẽ nói lên điều đó, từ cách vuốt tóc, ánh mắt hay những cái đụng chạm.

Người đã kết hôn đừng bao giờ có những “va chạm” kiểu này. Từ không cố ý có thể biến thành những mối quan hệ ngoài kiểm soát.

Cả tin vào người khác giới

Nếu bạn đang buồn và rót lòng mình vào một người khác giới, bạn đang tự đặt mình vào vị trí dễ tổn thương. Thoạt nhìn thì vô hại nhưng sau tất cả, bạn cần một bờ vai để khóc, rồi mọi chuyện sẽ tiến triển theo hướng không giống như ban đầu. Nếu bạn có vấn đề, hãy chia sẽ với vợ/chồng của bạn, đó là bờ vai an toàn nhất. Nếu không được hãy chọn một người trong gia đình, thậm chí là chuyên gia tâm lý.

Tâm sự chuyện riêng với người khác giới là khởi đầu cho một sự phản bội mà bạn không ngờ được.

Lúc cô đơn, bạn dành thời gian cho một ai đó

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn trưa cùng ai đó, hoặc dừng lại ở nhà ai đó để tán gẫu mà không có vợ/chồng mình bên cạnh? Bạn có thể nói rằng “Có gì đâu, chúng tôi đều đã trưởng thành rồi mà. Sẽ chẳng có gì xảy ra”. Thế nhưng không phải như bạn tưởng, đây là một loại hành vi không chung thủy nếu kéo dài. Hãy về nhà và dành khoảng thời gian ấy cho gia đình là đúng đắn nhất.

Nói xấu vợ/chồng mình

Bạn đời chính là người thân thương nhất với bạn, người đi với bạn đến hết cả cuộc đời. Vì vậy đừng bao giờ nói những điều tiêu cực về họ với người nào khác, đó là một sự phản bội nhẹ. Từ đó dẫn dắt đến những việc làm gây tổn thương nhiều hơn. Nếu có gì không bằng lòng hãy nói trực tiếp với anh/cô ấy.

Trừ trường hợp xảy ra bạo hành, bạn bị đe doạ nghiêm trọng, khi đó, hãy nói với người thân hay báo trực tiếp với công an hoặc các cơ quan có thẩm quyền.

Thường xuyên chat trên mạng với một người khác giới

Nếu bạn nghĩ nó vô hại, hãy nghĩ lại. Nó có thể là khởi đầu cho sự phản bội. Nhiều người nghĩ rằng nói chuyện với bạn trai/bạn gái cũ của mình từ thời trung học hay một người lạ hoàn toàn là điều vô tội. Một bước sẽ dẫn thêm một bước khác trước khi bạn kịp nhận ra, cuộc hôn nhân của bạn sẽ gặp nhiều trúc trắc và không vui vì chuyện như vậy.

Cố ý mặc đẹp vì…nguời ngoài

Nếu bạn đã từng ăn mặc quyến rũ cho một ai khác ngắm nhìn, hãy tự xem lại “động cơ” của mình. Ăn mặc gợi cảm, thu hút, khoe cơ thể để khiến ai đó để mắt đến, bạn đang chú ý quá mức đến một người không chính đáng đấy.

Không mặn mà chuyện chăn gối với vợ/chồng mình

Từ chối nhu cầu của người bạn đời là một điều không nên. Nó vô tình tạo ra nỗi buồn và sự ngờ vực. Hãy là một phần tích cực trong mối quan hệ vợ chồng, hãy tận hưởng những phút giây nồng ấm đó. Nếu có vấn đề gì hãy chia sẽ chứ đừng lãng tránh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.