Phó Tổng thống Mỹ ‘thách’ ông Trump chạy bộ

“Tôi muốn chạy bộ cùng với ông ấy. Tôi không nghĩ ông ấy có thể chạy được” – Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden nói tại một sự kiện diễn ra ở bang Nam Carolina, tối ngày 12-9 (giờ địa phương), theo New York Post. Ông Joe Biden năm nay 73 tuổi, hơn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump ba tuổi.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn chạy bộ cùng ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn chạy bộ cùng ông Trump. Ảnh: Getty Images

Ông Trump được kỳ vọng sẽ công bố thêm về hồ sơ sức khỏe cá nhân trong tuần này. Tỉ phú New York hiện mới chỉ đưa ra một bản đánh giá sức khỏe ngắn gọn một trang từ bác sĩ. Bản đánh giá khẳng định ông Trump “sẽ là người khỏe mạnh nhất được bầu làm tổng thống Mỹ” từ trước tới nay.

Đề cập chuyện ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton bị viêm phổi, phó Tổng thống Mỹ nói đây không phải là vấn đề gì lớn lao. Ông Biden cho rằng lịch trình cũng như cường độ làm việc của những chính tị gia như họ rất dày đặc, có khi lên đến 14,15 tiếng một ngày.

Ông Biden nói thêm bản thân ông cũng từng mắc bệnh viêm phổi vào năm ngoái, phải dùng kháng sinh và tịnh dưỡng một thời gian mới phục hồi.

Ông cũng thừa nhận đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã không công bố tình trạng sức khỏe của bà sớm hơn dù bà bị chẩn đoán viêm phổi hai ngày trước khi ngã quỵ tại lễ tưởng niệm 11-9.

Trong một diễn biến có liên quan, đài BBC cho biết, chiến dịch tranh cử của bà Clinton hôm 14-9 đã công bố chi tiết tình trạng sức khỏe của bà. Theo đó, kết quả chụp lồng ngực cho biết cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ chỉ bị viêm phổi nhẹ và không lây nhiễm. Thông báo nhấn mạnh, bà Clinton đang dần hồi phục.

Thông báo dẫn kết luận từ bác sĩ riêng Lisa Bardack cho biết, kết quả kiểm tra y tế của bà Clinton hoàn toàn bình thường và sức khỏe thần kinh tốt. Bác sĩ Bardack nói ứng viên đảng Dân chủ đang hồi phục tốt nhờ sử dụng kháng sinh và chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Vị bác sĩ này khẳng định bà Clinton vẫn đảm bảo sức khỏe để trở thành người chèo lái nước Mỹ tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm