Rơi trực thăng quân sự ở Indonesia, 12 người thiệt mạng

AFP đưa tin trực thăng Bell 412 chở 13 người đã rơi xuống làng Kasiguncu thuộc quận Poso trên đảo Sulawesi. Đây là khu vực mà một nhóm Hồi giáo cực đoan đang tiến hành chiến tranh du kích chống chính phủ.

"12 thi thể đã được tìm thấy và nhận diện" - phát ngôn viên quân sự Tatang Sulaiman cho biết.

Ông Sulaiman thông tin thêm rằng lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân thứ 13 là một thành viên phi hành đoàn.

Quân đội Indonesia cho biết chiếc trực thăng chở bảy hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn. Chiếc Bell 412 đã rơi sau khi cất cánh 35 phút và chỉ 10 phút trước khi phải hạ cánh.

Trực thăng quân sự Bell-420 của Indonesia (Ảnh: AFP)

Phát ngôn viên Sulaiman cho biết có mưa lớn tại thời điểm xảy ra tai nạn. Thời tiết xấu được xem là nguyên nhân chính dẫn đến vụ rơi trực thăng. Tuy nhiên, ông Sulaiman cho biết quân đội nước này vẫn tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Trực thăng hai động cơ Bell 412 gặp nạn được mua vào năm 2012.

Trong những năm gần đây quân đội Indonesia thường xuyên gặp các vụ tai nạn máy bay. Tháng trước một máy bay phản lực cánh quạt nhỏ Super Tucano đã đâm vào một khu vực đông dân khi đang bay thử khiến ba người thiệt mạng.

Tháng 12-2015, hai phi công đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay quân sự rơi ở miền trung Java. Cuối tháng 6-2015 một chiếc Hercules C-130 đã rơi xuống một khu dân cư ở TP Medan lớn nhất đảo Sumatra. Vụ việc khiến 142 người thiệt mạng và gây hư hại trên diện rộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm